Tuổi trẻ Dầu Tiếng: Xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực

Cập nhật: 29-08-2019 | 08:04:48

Trong những năm qua, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Dầu Tiếng đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận. Năm 2015, Dầu Tiếng là huyện đầu tiên của tỉnh được công nhận đạt chuẩn NTM, thể hiện sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, trong đó có sự đóng góp đáng kể của tuổi trẻ địa phương bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực.


Công trình thắp sáng đường giao thông nông thôn của tuổi trẻ huyện Dầu Tiếng đã góp phần xây dựng NTM tại địa phương

Chỉ tính riêng từ năm 2014- 2019, các phong trào xây dựng NTM tại huyện đã thu hút sự tham gia của trên 40.000 lượt thanh niên, trị giá các công trình hơn 2 tỷ đồng. Thanh niên còn tu sửa, phát quang gần 90 km đường giao thông, gắn 112 bóng đèn tiết kiệm điện phục vụ chiếu sáng nông thôn, xây tặng căn phòng mơ ước trị giá gần 100 triệu đồng, thăm và tặng nhiều phần quà cho gia đình có công với cách mạng và trẻ em nghèo… Bên cạnh đó tuổi trẻ toàn huyện còn ra sức thi đua trong phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều thanh niên nông thôn vươn lên làm giàu chính đáng; đội ngũ thanh niên là cán bộ công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ và công nhân lao động thi đua lao động, sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào quản lý, sản xuất, đóng góp vào việc hoàn thành những tiêu chí xây dựng NTM. Bên cạnh những hoạt động tình nguyện, công tác tuyên truyền vận động chung tay xây dựng NTM cũng được tuổi trẻ Dầu Tiếng triển khai thực hiện rộng khắp, bằng nhiều hình thức phong phú sôi nổi, thu hút đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng.

Những đóng góp của tuổi trẻ Dầu Tiếng đã góp phần thay đổi đáng kể hạ tầng, cảnh quan, bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang hiện đại; đồng thời nhận thức về vai trò của phong trào tuổi trẻ xây dựng NTM ngày càng được nhân rộng và hưởng ứng tích cực.

VĂN THỌ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên