Tuổi trẻ đoàn kết, tham gia phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 27-04-2020 | 08:14:24

 Cùng với các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã tiên phong và linh động thực hiện những hoạt động phù hợp nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Tỉnh đoàn phối hợp với Ngân hàng Quân đội - Chi nhánh Bình Dương tặng quà cho thanh niên công nhân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

 Ngay từ thời điểm có dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng và ban hành kế hoạch tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Công tác tuyên truyền được nhanh chóng tăng cường triển khai, thông tin kịp thời đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, thanh niên công nhân và người dân trên địa bàn tỉnh. Mỗi ngày, trên các kênh thông tin của tổ chức Đoàn - Hội - Đội thường xuyên cập nhật thông tin chính thống về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh và những hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được đăng tải.

Tỉnh đoàn và 9 Huyện, Thị, Thành đoàn đã huy động lực lượng thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện các việc làm để góp phần với đơn vị, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuổi trẻ Bình Dương từ nông thôn đến đô thị; từ chi đoàn ấp, khu phố đến Đoàn thị trấn, xã, phường đều hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện. Phong trào tình nguyện trong mùa dịch bệnh của các bạn trẻ không còn chờ đợi vào những ngày nghỉ cuối tuần, mà khẩn trương trong thời gian có thể để đến các hộ gia đình, các phòng trọ phát tờ rơi, tuyên truyền cho người dân, hướng dẫn khai báo y tế… Không những vậy, Đoàn cơ sở còn vận động và tình nguyện trao tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho đoàn viên thanh niên và người dân phòng, chống dịch bệnh.

Cuộc chiến với đại dịch khi Tổ quốc cần đã phát huy tinh thần xông xáo của thanh niên. Từ đó đã có hàng ngàn cái khẩu trang handmade do các bạn thanh niên tự tay làm trao cho người dân. Ngoài ra, nhiều cơ sở Đoàn đã sáng tạo những dụng cụ, nước sát khuẩn để hỗ trợ việc phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị và tổ chức mô hình chung cư phòng, chống dịch bệnh, các hội thi, cuộc thi trên mạng xã hội...

Để phong trào, hoạt động Đoàn vẫn luôn phát triển, thông qua hình thức trực tuyến trên Facebook, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chuỗi chương trình “Đoàn Thanh niên - Bạn đồng hành với thanh thiếu nhi” với các chuyên đề “Giáo dục và đồng hành dành cho thanh thiếu nhi”; không đến chỗ đông người, ngồi tại nhà, thanh thiếu nhi trong tỉnh cũng có thể trang bị những kỹ năng bổ ích như phòng, chống dịch dịch bệnh, phương pháp học tập hiệu quả, kỹ năng cần thiết thời Covid-19… Trong thời điểm dịch bệnh, hình ảnh thanh niên làm công tác xã hội, góp phần bảo đảm an sinh, đồng hành với người dân khó khăn đã tạo nên một phong trào chia sẻ yêu thương lan tỏa rộng khắp.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Ở mỗi thời điểm dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đều khẩn trương có văn bản triển khai kịp thời đến Đoàn cơ sở thực hiện những biện pháp, quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với các ban ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện công tác cần thiết trong mỗi giai đoạn thực tiễn. Trong đó, vai trò tiên phong của những cán bộ Đoàn đã phát huy được tinh thần tình nguyện… Đó là sự đoàn kết, đồng lòng của thanh niên trong tỉnh, góp sức trẻ cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=423
Quay lên trên