Tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Tình nguyện vì cộng đồng

Cập nhật: 13-01-2012 | 00:00:00

Trong năm qua, tuổi trẻ khối Các cơ quan tỉnh (KCCQ) đã có nhiều nỗ lực trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội, huy động được sức trẻ chung tay góp sức thực hiện nhiều việc tốt...

 TNCN vui với hội thi gói bánh tét

Trong năm, ĐVTN của KCCQ đã trao tặng 58 phần quà, trị giá 17 triệu đồng cho các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”; vận động 150 ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo, thu được 138 đơn vị máu; Cụm cơ sở Đoàn 1 đã tổ chức 9 đợt khám bệnh phát thuốc và tặng quà cho hơn 1.700 đối tượng nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn dân cư xã Tân Định, xã Hiếu Liêm, xã Tân Thành (huyện Tân Uyên), TNCN tại phường Hòa Phú (TX.TDM), xã An Lập (huyện Dầu Tiếng) với tổng kinh phí 180 triệu đồng; Xây dựng và trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có công với cách mạng gặp hoàn cảnh khó khăn tại huyện Dầu Tiếng, trị giá 200 triệu đồng, trao tặng 2 căn nhà nhân ái tại huyện Dầu Tiếng, trị giá 50 triệu đồng và giúp đỡ 4 đối tượng chính sách, khó khăn, trị giá 20 triệu đồng.

Các cơ sở Đoàn cũng đã giúp đỡ tư vấn tìm việc làm cho bộ đội xuất ngũ, giao lưu kết nghĩa, tặng quà, thăm hỏi bộ đội biên phòng 747, 801, 799 với số tiền 15 triệu đồng. Vào những ngày chủ nhật xanh, ĐVTN trong khối luôn hăng hái tham gia dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường sống tại các khu vực trong địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng đã tổ chức các hoạt động tại đơn vị của mình như giải quyết công việc tồn đọng, vệ sinh cơ quan, chăm sóc khuôn viên, vườn hoa, cây cảnh tại đơn vị, thu hút hơn 1.000 ĐVTN tham gia. Đặc biệt, đội hình chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh tập trung tại mặt trận tỉnh Đak Nông đã cùng với địa phương tổ chức khơi thông dòng chảy, vệ sinh, sửa chữa, phát quang đường nông thôn... với tổng chiều dài 17,5km.

Các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi cũng được ĐVTN khối tăng cường thực hiện thông qua các hình thức trao học bổng (trị giá 7 triệu đồng/7 suất), nhận đỡ đầu cho 2 học sinh trường tiểu học Chánh Mỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao tặng 3.000 quyển tập trắng cho học sinh nghèo huyện Dầu Tiếng, tặng 800 phần quà bao gồm 8.000 quyển tập trắng, 800 khăn quàng và huy hiệu măng non cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, tổ chức phục vụ 12 buổi biểu diễn văn nghệ phục vụ các em thiếu nhi trong dịp hè năm 2011 thu hút hơn 5.000 lượt học sinh đến xem, tổ chức 16 đợt phát sách lưu động với 4.800 bản sách tại các trường tiểu học, THCS thuộc các khu vực xa trung tâm thị trấn của 7/7 huyện, thị xã, phục vụ 2.640 em học sinh, luân chuyển 11.880 lượt sách, báo thiếu nhi... Tuổi trẻ KCCQ tỉnh hiện đang tiếp tục triển khai thực hiện 3 căn nhà nhân ái tại tỉnh Bình Phước, phát động thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, đại hội Đoàn các cấp, tăng cường và đổi mới các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội, tạo thêm nhiều hơn nữa các sân chơi thu hút, tập hợp đông đảo ĐVTN tham gia trong năm 2012.  

Đánh giá kết quả hoạt động, Phó Bí thư Đoàn KCCQ tỉnh Vũ Anh Tuấn cho biết: “Hoạt động của các cấp cơ sở Đoàn ngày càng hiệu quả, thể hiện tinh thần tích cực cho các hoạt động phong trào của tuổi trẻ KCCQ tỉnh. Đây cũng là năm mà Đoàn KCCQ đã có sự tiến bộ vượt bậc trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn theo yêu cầu trong Quy chế cán bộ Đoàn”.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên