Tuổi trẻ hân hoan chào mừng đại hội

Cập nhật: 02-07-2022 | 07:47:30

Tháng 7, t chc Đoàn Thanh niên phn khi vi công tác t chc đi hi Đoàn các huyn, th, thành ph và hưng đến đi hi Đoàn cp tnh. Đ đánh du mt nhim k mi, các công trình, phn vic ý nghĩa đưc các đơn v thc hin đa dng, th hin tinh thn xung kích, tình nguyn, sáng to ca đoàn viên thanh niên.

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao giải nhất cuộc thi sáng tác bài hát tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027

 “Đoàn trong trái tim tôi”

...Thành ph mi thông minh hôm nay. Sc tr ta sáng to, đi mi. Cùng nim tin tương lai thênh thang. Ta xây đp nưc non Vit Nam.... Những lời ca trong bài hát “Rạng ngời sức trẻ Bình Dương” của tác giả Nguyễn Long đang vang lên trên các kênh thông tin của Đoàn Thanh niên trong tỉnh. Đó là bài hát chính thức của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Cùng với bài hát là biểu trưng đại hội Đoàn cấp tỉnh cũng đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn công bố và lan tỏa trong toàn Đoàn.

Logo và bài hát đại hội có ý nghĩa sâu sắc thể hiện nhiệt huyết, khẳng định vai trò tuổi trẻ Bình Dương trong tình hình mới gắn với tinh thần đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 của Đoàn Thanh niên tỉnh. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên về ý nghĩa, tinh thần, tầm quan trọng và các nội dung cơ bản của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cuộc thi sáng tác bài hát và logo tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra sau hơn 6 tháng triển khai, nhằm tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ, cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, thanh thiếu niên trong và ngoài tỉnh có cơ hội thể hiện năng lực, phát huy năng khiếu, sở trường, khả năng sáng tạo. Cuộc thi đã nhận được nhiều bài dự thi đến từ các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã lựa chọn được những tác phẩm có giá trị thẩm mỹ cao, thể hiện rõ nội dung, chủ đề, ý nghĩa, mục tiêu của đại hội và đã trao giải cho tác giả có tác phẩm đạt giải tại hội thi.

Hướng đến đại hội Đoàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia diễn đàn “Đoàn trong trái tim tôi” trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương nhằm tiếp thu các ý kiến đóng góp, hiến kế ý tưởng xây dựng Đoàn và chia sẻ kinh nghiệm, hồi ức, tình cảm một thời làm công tác Đoàn của cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, cán bộ Đoàn đương nhiệm.

Sôi nổi tinh thần tuổi trẻ cống hiến

Trong tháng 7, các Huyện, Thị, Thành đoàn tiến hành tổ chức đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027. Chào mừng đại hội, trên các trang mạng xã hội là kênh thông tin của Đoàn cấp huyện, các đơn vị tuyên truyền về kết quả, hình ảnh, con số nổi bật, các mô hình sáng tạo, các gương cán bộ Đoàn, Hội, Đội xuất sắc, các tập thể, gương thanh niên điển hình trên nhiều lĩnh vực trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Ngoài ra, logo đại hội được in trên các sản phẩm, vật dụng, quà tặng, các ấn phẩm, tập san tuyên truyền đại hội, phát hành trên các phương tiện, đồ dùng cá nhân và gắn trên biển các công trình, phần việc thanh niên tại địa phương. Đội ngũ cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên chia sẻ thông tin, tuyên truyền về đại hội, thiết kế khung và cập nhật ảnh đại diện, logo đại hội trên trang mạng xã hội...

Song song đó, các công trình thanh niên vừa thiết thực, vừa ý nghĩa mang dấu ấn thanh niên nhiệm kỳ mới được thực hiện hướng đến chăm lo đời sống cho người dân. Ngày 1 và 2-7, Đại hội Đoàn TP.Thuận An được tổ chức. Là một trong những đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn, Đoàn Thanh niên TP.Thuận An đã thực hiện công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” chào mừng đại hội Đoàn. Công trình sân chơi thiếu nhi có diện tích 150m2 với tổng kinh phí thực hiện là 320 triệu đồng tại phường Thuận Giao. Đến nay, sân chơi đã đưa vào sử dụng, nhận được sự quan tâm, yêu thích của bà con và các em thiếu nhi trong khu vực. Thành đoàn còn thực hiện công trình “Sân chơi thiếu nhi” có diện tích 95m2 tại xã An Sơn có tổng trịgiá72 triệu đồng và trao tặng 2 ngôi nhà “khăn quàng đỏ” trị giá 100 triệu đồng cho học sinh khó khăn.

Tại TP.Dĩ An, Thành đoàn cũng thực hiện công trình thanh niên chào mừng đại hội Đoàn thành phố với công trình 2 khu vui chơi thiếu nhi trên địa bàn dân cư, trị giá 100 triệu đồng; trao tặng 1 căn nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 60 triệu đồng; trao tặng 2 căn phòng mơ ước hỗ trợ thanh niên công nhân khó khăn trị giá 24 triệu đồng.

Cùng với các đơn vị, Thị đoàn Bến Cát tổ chức sôi nổi hoạt động chào mừng đại hội với hoạt động trao tặng 24 suất học bổng hỗ trợ cho học sinh, thiếu nhi mồ côi do đại dịch Covid-19; trao tặng 100 phần quà cho thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú An, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Không những vậy, Thị đoàn Bến Cát còn phối hợp tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 người dân và tặng 500 phiếu khám bệnh mãn tính, các bệnh hậu Covid-19; đồng thời trao căn nhà khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú An, trị giá 100 triệu đồng; thực hiện công trình tuyến đường thanh niên.

Các hoạt động, công trình chào mừng đại hội đã tiếp tục tạo không khí và tiếp lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong nhiệm kỳ 2022-2027.

 Trong tháng 7, các Huyện, Thị, Thành đoàn tiến hành tổ chức đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027. Chào mừng đại hội, trên các trang mạng xã hội là kênh thông tin của Đoàn cấp huyện, các đơn vị tuyên truyền về kết quả, hình ảnh, con số nổi bật, các mô hình sáng tạo, các gương cán bộ Đoàn, Hội, Đội xuất sắc, các tập thể, gương thanh niên điển hình trên nhiều lĩnh vực trong nhiệm kỳ 2017-2022.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên