Tuổi trẻ Phường Bình Thắng (TX. Dĩ An): Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Cập nhật: 12-11-2016 | 09:30:06

Thể hiện tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, thông qua những việc làm cụ thể tại địa phương, Đoàn Thanh niên phường Bình Thắng (TX. Dĩ An) đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia giải qu yết những việc mới, việc khó trong đời sống; xây dựng hình ảnh đẹp về người thanh niên trong thời kỳ mới.

 Đội thanh niên xung kích phòng chống rải đinh phường Bình Thắng (TX.Dĩ An) tổ chức chạy xe hút đinh trên xa lộ Hà Nội. Ảnh: N.Ý

Làm theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có/Việc gì khó có thanh niên”, trong tuần qua, Phường đoàn Bình Thắng và Đội hình thanh niên tình nguyện đã tổ chức nhiều việc làm có ý nghĩa. Do xuất hiện những trận mưa lớn, trên địa bàn phường có nhiều nơi xảy ra tình trạng ngập nặng, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Tuyến đường thuộc khu vực tổ 2 và tổ 6 ở khu phố Hiệp Thắng là một tuyến đường nằm trong vùng thấp trũng, thường xuyên xảy ra ngập lụt, gây ô nhiễm môi trường. Trước thực trạng đó, Phường đoàn Bình Thắng đã huy động ĐVTN ra quân nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh. Với tinh thần tình nguyện, ĐVTN của phường đã xông xáo, nhiệt tình phát quang, tạo dòng chảy thông thoáng; làm sạch đường làng ngõ xóm, tập kết rác thải về vị trí quy định. Bên cạnh đó, các ĐVTN phường còn tổ chức tuyên truyền, vận động bà con ở dọc hai bên đường cùng giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác thải bừa bãi; nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ thống thoát nước, chung tay tham gia nạo vét, khơi thông cống rãnh để hạn chế tình trạng ngập úng.

Đặc biệt, khi nhận được tin báo từ người dân về nạn “đinh tặc” trên xa lộ Hà Nội, đoạn qua địa bàn, Đội thanh niên xung kích phòng chống rải đinh của phường Bình Thắng đã tổ chức cho xe chạy để hút đinh. Mặc dù giữa trưa nắng nóng, các thành viên trong đội vẫn kiên trì kéo 2 chiếc xe hút đinh trên đoạn đường dài 10km và gom, hút các miếng sắt nhọn là loại đinh phổ biến mà “đinh tặc” rải xuống đường. Mặt khác, Phường đoàn còn phối hợp với Công an phường Bình Thắng tổ chức khoanh vùng khu vực và tiến hành điều tra, khảo sát các điểm vá xe tự phát quanh khu vực này để nhanh chóng có biện pháp xử lý vi phạm.

Những việc làm thiết thực của các bạn ĐVTN và Đội thanh niên xung kích phòng chống rải đinh phường Bình Thắng là hành động cụ thể, hiệu quả, giúp ích cho người dân trong việc bảo vệ môi trường và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội. Từ đó, tuổi trẻ trong phường đã phát huy tinh thần “Năng động, sáng tạo, xung kích xây dựng đô thị văn minh”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên