Tuổi trẻ Tân Uyên: Chung tay lo tết cho thanh niên xa quê

Cập nhật: 22-01-2011 | 00:00:00

Chăm lo, quan tâm đến thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết đã trở thành hoạt động thường xuyên của các cấp chính quyền. Hòa vào không khí đó, Đoàn Thanh niên các cấp ở Tân Uyên đã và đang chuẩn bị nhiều hoạt động đón xuân vui tươi và ý nghĩa dành cho TNCN xa quê...

 

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên trao quà cho TNCN trong “Đêm hội chăm lo tết cho TNCN” năm 2010

 Cùng với các huyện đoàn khác, công tác chuẩn bị đón xuân cho TNCN ở Huyện đoàn Tân Uyên đã được đề ra kế hoạch cụ thể. Huyện đoàn phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh, Phòng VHTT huyện tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, lễ hội giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân Tân Mão tại thị trấn Thái Hòa và xã Hội Nghĩa, trao tặng 46 phần quà cho chi hội trưởng, chi hội phó TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo cơ sở thực hiện tốt chương trình “Ấm áp ngày xuân”, mỗi đoàn viên địa phương mời một TNCN cùng vui tết tại nhà, đồng thời hỗ trợ kinh phí cho 6 chi hội TNCN tổ chức lễ hội đón xuân. Để hoạt động tết không chỉ vui tươi mà còn mang ý nghĩa chia sẻ khó khăn với TNCN, Huyện đoàn đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động, vận động kinh phí tặng quà cho TNCN, cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 10 vé xe cho 10 đoàn viên công đoàn về quê đón tết.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ cấp trên, Xã đoàn An Phú cũng đã đề ra hoạt động giao lưu văn nghệ, không chỉ được hát mà các bạn TNCN còn được thi tài “Mâm cơm giao thừa” vừa thể hiện tay nghề nấu ăn và khả năng sáng tạo trong trang trí các món ăn truyền thống của từng vùng, miền trong ngày tết cổ truyền. Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích - Bí thư Xã đoàn An Phú cho biết: “Bên cạnh tổ chức thi “Mâm cơm giao thừa” các bạn còn được thi “Bán hàng rong”, nhằm thể hiện tinh thần hòa đồng, đề cao vẻ đẹp văn hóa ẩm thực của từng vùng, miền. Các hoạt động được tổ chức vào những ngày cận tết, cho nên không khí vui tươi sẽ thu hút sự tham gia của nhiều bạn TNCN”. Đối với các chi hội TNCN, Xã đoàn có hỗ trợ kinh phí tổ chức các hoạt động vui tết cho hội viên như: Gói bánh, chưng mâm ngũ quả, mâm cơm giao thừa... đồng thời, tổ chức đi thăm, động viên tinh thần và tặng 120 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng trên địa bàn xã, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội viên các chi hội TNCN nhà trọ không có điều kiện về quê ăn tết. Nhằm tạo điều kiện để các bạn TNCN được tham gia các hoạt động đón tết, Đoàn thị trấn Uyên Hưng, Đoàn thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) tổ chức chương trình “Hái lộc đầu xuân”, trò chơi dân gian, hái hoa dân chủ, bốc thăm trúng thưởng, biểu diễn văn nghệ ở từng chi hội nhà trọ và cùng địa phương đến thăm hỏi, chúc tết tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp các ngành ra quân dọn dẹp vệ sinh đường phố, khu phố, lập lại trật tự các khu chợ tập trung buôn bán phức tạp...

“Đêm hội chăm lo tết cho TNCN” là hoạt động thường niên do Chi đoàn Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Khánh Bình được tổ chức luôn thu hút đông đảo TNCN tham gia. Các bạn TNCN trong đêm hội không chỉ được thưởng thức không khí mùa xuân rộn ràng của chương trình văn nghệ với sự có mặt của các ca sĩ, nhóm hài đến từ TP.HCM mà còn có thể may mắn trong chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khán giả là TNCN với những phần quà có giá trị. Đêm hội còn là dịp lãnh đạo KCN Nam Tân Uyên tặng quà cho các công nhân xuất sắc tiêu biểu và TNCN có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, khích lệ động viên tinh thần và tạo nguồn sinh khí mới cho hội viên thanh niên, TNCN đang làm việc trong KCN, trên địa bàn xã. Anh Nguyễn Công Tạo- Bí thư Xã đoàn Khánh Bình nói: Trong đêm hội, địa phương sẽ trao 30 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, bên cạnh đó, Xã đoàn vận động đến các chủ nhà trọ, CLB nhà trọ, chi hội nhà trọ tặng quà và tổ chức đón tết cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết.

K.VÂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên