Tuổi trẻ Tân Uyên: Đến với một hè tình nguyện vì an sinh xã hội

Cập nhật: 19-07-2011 | 00:00:00

Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, hè tình nguyện (HTN) của tuổi trẻ Tân Uyên bắt đầu từ những hoạt động vì cộng đồng. Với phương châm “Mỗi thanh niên, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động tình nguyện”, đây là dịp để thanh niên vùng đất chiến khu Đ anh hùng đem hết sức trẻ cống hiến cho quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ngay từ sáng sớm 17-7, dù chưa đến giờ xuất quân HTN, nhưng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã có mặt rất đông tại trước trụ sở UBND thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên). Khi hồi trống phát lệnh xuất quân được gióng lên hòa cùng tiếng hô vang khẩu hiệu “Tuổi trẻ huyện Tân Uyên hành động vì an sinh xã hội”, các bạn liền tập hợp ngay hàng thẳng lối, tạo thành một hòa âm thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ĐVTN.

 Ra mắt Đội hình thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT

Khởi điểm từ năm 2006, trải qua 5 năm hoạt động và phát triển, chiến dịch HTN ở Tân Uyên được xem như một phong trào không thể thiếu của ĐVTN và học sinh. Riêng chiến dịch HTN năm nay, theo tinh thần của cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Dương học tập và làm theo lời Bác” và các đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân Bình Dương 2011-2015”, “Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên”, chương trình phát triển thanh niên, Huyện đoàn Tân Uyên đã tập trung vào 3 vấn đề chính, đó là hoạt động tình nguyện vì quê hương Tân Uyên hiện đại, văn minh; vì sự phát triển của thanh niên và chung tay hành động vì đàn em thân yêu... Theo đó, Huyện đoàn thành lập đội hình tập trung cấp huyện và 22 đội hình tại chỗ thuộc cấp xã, thị trấn và sẽ tham gia tình nguyện trên nhiều mặt trận, như phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập tin học, xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà tình thương, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho ĐVTN, bảo vệ môi trường và tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật...

Ngoài ra, Ban Chỉ huy chiến dịch huyện còn phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) Công an huyện thành lập đội hình thanh niên tình nguyện nhằm thực hiện công trình “Tuyến đường thanh niên tự quản” tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 133 triệu đồng. Các bạn ĐVTN, học sinh sẽ là lực lượng điều phối viên luân phiên tham gia điều phối giao thông tại các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, trước trường học, các tuyến đường đông công nhân tham gia giao thông vào giờ cao điểm.

Anh Đinh Quốc Phú, Phó Chỉ huy chiến dịch HTN huyện khẳng định: “Là thanh niên, chúng ta phải biết công hiến cho quê hương, đất nước. Những việc mà chúng ta đang làm không chỉ góp phần xây dựng quê hương Tân Uyên phát triển bền vững mà hơn hết, chính những việc làm ấy, giúp chúng ta trưởng thành hơn về mọi mặt”.

Tiếng trống âm vang liên hồi báo hiệu chiến dịch HTN huyện Tân Uyên đã đến. Khí thế càng vang xa khắp nơi, làm cho hàng trăm chiếc áo xanh tình nguyện tỏa ra nhóm thì dọn dẹp vệ sinh, nhóm thì tích cực xóa bảng quảng cáo hai bên đường (đoạn từ ngã ba Tân Ba đến chợ Chí Hùng). Song song đó, tại 22 cơ sở Đoàn xã, thị trấn còn lại, các chiến sĩ tình nguyện cũng bắt đầu triển khai quân thực hiện các công trình phần việc thanh niên. Đi đến đâu, từ những nút giao thông, lớp học, đến những mái nhà tranh đều thấy màu áo xanh tình nguyện. Và đâu đó thỉnh thoảng xuất hiện những nụ cười thân thiện, yêu thương của người dân khi nhìn những hành động vì xã hội của thanh niên tình nguyện...

KIM HÀ - ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên