Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị

Cập nhật: 11-07-2022 | 08:38:01

 Thời gian qua, Tỉnh đoàn luôn chú trọng việc triển khai thực hiện phong trào “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị (VMĐT)”. Với tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã tiên phong đảm nhận những công trình, phần việc ý nghĩa, thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng VMĐT.

 Đại diện các đơn vị Đoàn ký cam kết “Bảo đảm tổ chức hoạt động tham gia xây dựng văn minh đô thị”

 Trong những ngày sôi nổi của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, hình ảnh ĐVTN thực hiện thu gom rác thải, trồng hoa trên các tuyến đường lan tỏa nhiều địa phương trong tỉnh. Các đơn vị Đoàn cấp huyện đã tổ chức sôi nổi hoạt động tuyên truyền về xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị. Ngoài ra, tuổi trẻ địa phương còn thực hiện các công trình, phần việc nâng cao chất lượng hoạt động của các tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn” và được cụ thể bằng hoạt động xóa các điểm ô nhiễm môi trường, các điểm tập kết rác sai quy định; bóc xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép; trồng, chăm sóc cây xanh; ra quân tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa trong ĐVTN và nhân dân.

Việc tham gia phong trào xây dựng VMĐT là trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân và của mọi người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh. Trong đó, lực lượng ĐVTN đóng vai trò là đội ngũ tiên phong, xung kích, đi đầu. Thời gian qua, phong trào “Tuổi trẻ tham gia xây dựng VMĐT” được Tỉnh đoàn tổ chức và chỉ đạo triển khai đồng loạt cơ sở thưc hiện xây dựng các tuyến phố khu vực đô thị với các tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”, trồng cây xanh, cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, tham gia giữ gìn an ninh trật tự và phòng, chống tệ nạn xã hội; hỗ trợ thanh niên xa quê và đã đạt được những thành tích nhất định trong phong trào xây dựng VMĐT.

Thực hiện ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì VMĐT, Tỉnh đoàn vừa tổ chức cho các Đoàn trực thuộc ký cam kết về việc “Bảo đảm tổ chức hoạt động tham gia xây dựng VMĐT” năm 2022 tại các địa phương. Theo đó, Ban Thường vụ các Huyện Thị, Thành đoàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn khối Các cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh sẽ tổ chức sôi nổi hoạt động xây dựng đô thị văn minh.

Các đơn vị Đoàn trực thuộc sẽ đa dạng hoạt động gian hàng đổi rác thải lấy quà tặng; đội hình tuyên truyền lưu động về phong trào VMĐT; diễn đàn tập huấn cán bộ làm công tác bảo vệ môi trường; hội thi thời trang tái chế, dân vũ, flashmob tuyên truyền bảo vệ môi trường; ra mắt tuyến đường văn minh đô thị…

Ngoài ra, 100% các cơ sở Đoàn còn đồng loạt ra quân tình nguyện vì văn minh đô thị gắn với nhu cầu và lợi ích thiết thực của người dân nói chung và ĐVTN nói riêng. Qua đây, tiếp tục tập hợp, phát huy vai trò của tuổi trẻ và tuyên truyền trong người dân tích cực tham gia xây dựng VMĐT.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên