Tuổi trẻ Thuận An: Tình nguyện bảo vệ môi trường

Cập nhật: 15-09-2011 | 00:00:00

Thực hiện đề án “Bảo vệ môi trường thị xã Thuận An giai đoạn 2011-2015”, Ban Thường vụ Thị đoàn Thuận An đã phát động thực hiện Ngày chủ nhật xanh, ra quân làm vệ sinh bảo vệ môi trường (BVMT). Hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đúng 7 giờ sáng, hàng trăm chiếc áo xanh tình nguyện đã có mặt tại bờ kè cầu đúc, thị trấn Lái Thiêu (TX.Thuận An). Trong không khí rộn ràng của ngày ra quân, những nét mặt, nụ cười rạng rỡ càng thắm đượm tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ. Các dụng cụ lao động như chổi, bay, cuốc, xẻng đã được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) chuẩn bị tươm tất để sẵn sàng cho Ngày chủ nhật xanh.

  Các bạn trẻ tham gia dọn dẹp vệ sinh

Gần 400 ĐVTN đã tỏa ra các hướng dọc theo 2 tuyến đường của bờ kè cầu đúc với chiều dài hơn 4km. Không ai bảo ai, mỗi người một việc, bạn thì quét dọn, thu gom rác thải, bạn thì xóa bảng quảng cáo sai quy định... Và cứ như thế, các bạn làm việc miệt mài trong hơn 2 tiếng đồng hồ để trả lại bộ mặt xanh - sạch cho đường phố. Bạn Nguyễn Ánh Dương, đoàn viên phường Lái Thiêu cho biết, tình nguyện BVMT là bảo vệ sự sống của chính mình. Vì vậy, mỗi người hãy cùng chung tay BVMT sống trong lành từ những việc làm nhỏ nhặt như không xả rác bừa bãi, bảo vệ rừng trồng, chống biến đổi khí hậu. Bạn Bùi Hữu Hồng, Chi đoàn trường THPT Nguyễn Trãi cũng chia sẻ: “Ý thức tầm quan trọng BVMT, em động viên gia đình, bà con lối xóm sử dụng túi xách thay túi nylon, tích cực thực hiện cuộc vận động xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Bên cạnh hoạt động của Thị đoàn Thuận An, các cơ sở đoàn, liên đội trường học đều duy trì thực hiện dọn vệ sinh môi trường vào Ngày chủ nhật xanh hoặc Thứ bảy tình nguyện. Hè tình nguyện vừa qua, tuổi trẻ Thuận An đã thu gom hàng chục tấn rác thải trên các tuyến đường phố, khu dân cư. Hàng trăm thanh niên vẫn tận tụy với công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện giữ vệ sinh chung, đổ rác đúng nơi quy định... Bác Nguyễn Văn Lý, nhà ở bờ kè phấn khởi nói: “Trước đây, một số hộ dân có thói quen hay đổ rác ra bờ kè trông nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị. Các bạn trẻ thường tới đây dọn dẹp, tuyên truyền, nhắc nhở nên các hộ dân đã có ý thức hơn trong việc thu gom rác thải, giữ gìn vệ sinh môi trường”.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên