Tuổi trẻ TP.Dĩ An: Tháng Thanh niên sôi nổi với các công trình phần việc ý nghĩa

Cập nhật: 03-04-2021 | 08:48:16

Trong Tháng Thanh niên năm 2021, Thành đoàn Dĩ An đã triển khai sâu rộng các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.


Thành đoàn Dĩ An thực hiện công trình thanh niên lắp đặt cụm camera an ninh

Sắc màu tuổi trẻ

Với mục đích khơi dậy và phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, lan tỏa hình ảnh đẹp của người cán bộ Đoàn vừa “hồng”, vừa “chuyên” trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN), Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức hội thi thiết kế video clip “Sắc màu Đoàn tôi” và cuộc thi viết cảm nhận “Nét đẹp người cán bộ Đoàn”. Tham gia hội thi “Sắc màu Đoàn tôi”, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn trang trí, thiết kế phòng, góc công tác Đoàn của Phường đoàn, trường học, khu phố theo nội dung sáng tạo, bảo đảm chương trình công tác Đoàn hàng năm. Trong phòng, góc công tác Đoàn đầy đủ các nội dung như nơi trang trọng trang trí ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc, cờ Đoàn hoặc huy hiệu Đoàn, có các mảng xanh trong văn phòng Đoàn…

Đối với cuộc thi viết cảm nhận “Nét đẹp người cán bộ Đoàn”, các cơ sở Đoàn tham gia giới thiệu những gương điển hình, nhận vật cán bộ Đoàn tiêu biểu trên địa bàn TP.Dĩ An, có những hành động thiết thực, các tấm gương được ĐVTN yêu mến trên các lĩnh vực, các phong trào cách mạng của Đoàn. Thành đoàn đã nhận được sự tham gia của đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố với hơn 150 bài viết về “Nét đẹp người cán bộ Đoàn” và 7 video clip “Sắc màu Đoàn tôi”. Từ đó, tạo dựng niềm tin, tỉnh cảm của ĐVTN và nhân dân đối với tổ chức Đoàn.

Công tác kết nạp đoàn viên là một yêu cầu quan trọng để bổ sung cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đội ngũ đoàn viên sáng tạo, hăng say trong lao động và học tập, nhiệt huyết với Đoàn, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cụ thể của tổ chức Đoàn trong mỗi thời kỳ cách mạng. Trong tháng 3, Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức bồi dưỡng tìm hiểu về Đoàn cho thanh niên tại cơ sở…

Những công trình thiết thực

Với phương châm thực hiện những công trình thiết thực với đời sống người dân và phù hợp với tình hình địa phương, trong Tháng Thanh niên, Thành đoàn Dĩ An đã chú trọng vào hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố sạch - đẹp. Thành đoàn đã tổ chức đồng loạt cho ĐVTN tại 7 phường ra quân xóa mẫu quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường; ra quân tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu nhà trọ, khu dân cư và dọn dẹp vệ sinh trên những tuyến đường ở địa phương.

Với mục tiêu giữ gìn mỹ quan đô thị, xây dựng TP.Dĩ An văn minh, hiện đại, xanh - sạch - đẹp, Thành đoàn đã phối hợp tổ chức Ngày đoàn viên với chủ đề “Chung tay vì màu xanh đô thị” tại UBND phường An Bình. Để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của ĐVTN trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tại chương trình có nhiều gian hàng trưng bày các mô hình hay góp phần bảo vệ môi trường như gian hàng “Đổi rác thải nhận cây xanh”, mô hình “Chiếc túi thông minh bảo vệ môi trường”, “Tái chế hữu dụng”, “Sáng tạo trẻ” với các hoạt động thu gom pin, “Sáng tạo trong lao động, học tập” với các dụng cụ đồ chơi được tái chế từ rác thải. Chương trình tiếp tục tuyên truyền và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường trong người dân.

Cùng với đó, Thành đoàn thực hiện công trình ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, lắp đặt 1.000 lá cờ Tổ quốc trên các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố. Nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống tội phạm trên địa bàn, bảo đảm an ninh trật tự, Thành đoàn đã thực hiện công trình thanh niên lắp đặt cụm camera an ninh trên tuyến đường Phạm Hữu Lầu ở phường Dĩ An và giao cho Phường đoàn Dĩ An quản lý. Ngoài ra, Hội đồng Đội thành phố thực hiện công trình măng non “Vườn hoa măng non”, “Khoác áo mới cho tường cũ” và “Nhà chờ trường em” cho 2 liên đội trường THCS Tân Bình và trường Tiểu học Tân Đông Hiệp B…

Ngoài ra, 7 cơ sở Phường đoàn trực thuộc Thành đoàn cũng duy trì tổ chức nhiều mô hình ý nghĩa, như: “Hành trình về địa chỉ đỏ”, “Hành trình tri ân các gia đình chính sách”, thực hiện hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mô hình “Em nuôi của Đoàn”, hỗ trợ tổ cấp căn cước công dân...

Sự đoàn kết, chung sức, tình nguyện của ĐVTN TP.Dĩ An đã tiếp tục mang lại những lợi ích thiết thực trong đời sống xã hội, ghi dấu ấn tuổi trẻ của địa phương trong lòng người dân.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=818
Quay lên trên