Tuổi trẻ TP.Thuận An: “Khát vọng, đoàn kết, tiên phong, sáng tạo”

Cập nhật: 02-07-2022 | 07:47:30

Nhim k qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) TP.Thun An đã có nhng bưc phát trin toàn din, phát huy đưc vai trò xung kích tình nguyn, vì cuc sng cng đng, góp phn thc hin các nhim v kinh tế - xã hi, quc phòng - an ninh ti đa phương.

Tuổi trẻ Thuận An hướng tới mục tiêu xây dựng thế hệ trẻ có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hóa văn minh

Phát huy vai trò của tuổi trẻ

Thành đoàn Thuận An hiện có 31 tổ chức cơ sở Đoàn với hơn 8.200 đoàn viên, hơn 40.000 thanh niên tham gia sinh hoạt. 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào TTN của thành phố đạt được những kết quả quan trọng, cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2017- 2022 đề ra. Các chỉ tiêu, nội dung của nghị quyết đã được cụ thể hóa bằng các chương trình, phong trào, hoạt động thiết thực, cụ thể, bám sát với tình hình thực tiễn, tạo sự chuyển biến mới, khẳng định và phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết: “Công tác giáo dục được đổi mới với nhiều nội dung, hình thức sáng tạo, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, qua đó góp phần xây dựng thế hệ trẻ Thuận An giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có tri thức, có văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng. Các phong trào được triển khai sâu rộng, hiệu quả, tập trung là tham gia giải quyết những việc mới, việc khó, việc phát sinh, các lĩnh vực đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện và từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu, lợi ích của đoàn viên, thanh niên. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh được tăng cường; mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên ngày càng rộng rãi. Đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân; thực hiện tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh tiếp tục được quan tâm. Công tác chỉ đạo của Đoàn không ngừng được đổi mới. Những kết quả đạt được là tiền đề quan trọng thúc đẩy sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào TTN trong thời gian tới”.

Thực hiện các phong trào tình nguyện, Thành đoàn Thuận An đã tích cực triển khai hiệu quả các mô hình, cuộc vận động nổi bật như phong trào tình nguyện tham gia xây dựng văn minh đô thị, tình nguyện trong chung tay xây dựng nông thôn mới, tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội… Bên cạnh đó, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” cũng được đẩy mạnh với nhiều hoạt động phong phú mang lại giá trị hữu ích trong công việc và cuộc sống.

Điểm nổi bật là phong trào “Sáng tạo trẻ” gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến”, tham gia Hệ tri thức Việt số hóa, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”... được triển khai rộng rãi ở tất cả các đối tượng, lĩnh vực, địa bàn, đã khơi nguồn và thúc đẩy đam mê sáng tạo trong TTN toàn thành phố.

Có thể nói, các chương trình đồng hành với thanh niên là điểm nhấn trong nhiệm kỳ 2017-2022 khi tổ chức Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, hỗ trợ những nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên. 3 chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo” và “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần” thể hiện sự quan tâm của Đoàn Thanh niên tới quá trình học tập, lao động và sinh hoạt đời sống của thanh niên.

Xây dựng, bồi đắp lý tưởng cho thế hệ trẻ

Với chủ đề “Tuổi trẻ Thuận An phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, sáng tạo, tiên phong xây dựng thành phố văn minh, giàu đẹp” và khẩu hiệu hành động “Khát vọng, đoàn kết, tiên phong, sáng tạo”, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thuận An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, TTN trong toàn thành phố phát huy truyền thống của địa phương - anh hùng trong chiến đấu, anh hùng trong thời kỳ đổi mới, tiếp bước truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với khát vọng cống hiến, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tiên phong, góp sức trẻ xây dựng thành phố trở thành trung tâm đô thị - dịch vụ phát triển theo hướng văn minh, giàu đẹp.

Trong nhiệm kỳ mới, tuổi trẻ Thuận An hướng tới mục tiêu xây dựng thế hệ trẻ có lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, giàu lòng yêu nước, tự hào dân tộc; có bản lĩnh, hoài bão, khát vọng cống hiến, vươn lên; được tạo môi trường, điều kiện học tập, lao động, giải trí, rèn luyện để phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hòa cả về trí tuệ, thể chất, tinh thần. Thành đoàn sẽ chú trọng phát hiện, bồi dưỡng để ngày càng có nhiều hơn lớp thanh niên tiên tiến, bản lĩnh, trí tuệ, năng lực hội nhập quốc tế; đồng thời quan tâm chăm lo các nhóm thanh niên yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “không để người trẻ nào bị bỏ lại phía sau”…”.

Bên cạnh đó, Thành đoàn Thuận An cũng hướng tới xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự trở thành đội quân xung kích cách mạng, lực lượng nòng cốt của tuổi trẻ, đội dự bị tin cậy của Đảng; triển khai những giải pháp sáng tạo, đột phá, bền vững tạo cơ hội và động lực cho thanh niên phát triển trong học tập, lao động sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp, làm chủ các kiến thức khoa học, công nghệ hiện đại, xây dựng đô thị thông minh, văn minh, giàu đẹp, hiện đại, nghĩa tình, đáng sống; phát huy vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thành đoàn cũng có giải pháp nâng cao trách nhiệm phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và tích cực tham gia chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục và bảo đảm quyền của trẻ em; dành những điều kiện tốt nhất, sự chăm lo chu đáo nhất cho những mầm non tương lai của đất nước.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Thuận An phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, sáng tạo, tiên phong xây dựng thành phố văn minh, giàu đẹp” và khẩu hiệu hành động: “Khát vọng, đoàn kết, tiên phong, sáng tạo”, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thuận An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, TTN trong toàn thành phố phát huy truyền thống của địa phương - anh hùng trong chiến đấu, anh hùng trong thời kỳ đổi mới, tiếp bước truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với khát vọng cống hiến, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tiên phong, góp sức trẻ xây dựng thành phố trở thành trung tâm đô thị - dịch vụ phát triển theo hướng văn minh, giàu đẹp.

HUỲNH THỦY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên