Tuổi trẻ xung phong lên tuyến đầu

Cập nhật: 18-09-2021 | 10:30:57

Với số lượng người nhiễm Covid-19 nhiều, lực lượng y tế còn mỏng, thời gian qua đông đảo đoàn viên thanh niên đã không ngại vất vả, khó khăn tình nguyện đến các bệnh viện dã chiến để hỗ trợ công tác điều trị.


Tình nguyện viên hỗ trợ phát bữa ăn cho các F0 tại Khu điều trị dã chiến cơ sở 2 - Thới Hòa (TX.Bến Cát)

Mong mọi người mạnh khỏe

Trong những ngày dịch bệnh, số ca F0 tăng nhanh, việc chăm sóc, điều trị trở nên quá tải đối với lực lượng y tế. Với tinh thần thanh niên tiên phong, nhiều bạn trẻ đã đăng ký với Tỉnh đoàn để được tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến. Mỗi ngày trôi qua, đều có hàng chục thanh niên được Tỉnh đoàn tổ chức lễ tiễn, bàn giao tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện.

Trước giờ chuẩn bị lên đường tình nguyện tại bệnh viện dã chiến, T.T.S. là thanh niên công nhân tình nguyện, chia sẻ: “Tôi từng là F0 trở về từ bệnh viện dã chiến nên bản thân cảm nhận và hiểu được sự quý giá của sự sống khi bị nhiễm dịch bệnh. Tôi quyết tâm lên đường vào hỗ trợ để góp phần cùng với các y, bác sĩ có thể kịp thời giúp nhiều F0 mạnh khỏe và trở về nhà. Trước khi đi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã có những phần quà gửi tặng và động viên, khích lệ tinh thần các tình nguyện viên (TNV). Tôi sẽ cố gắng làm tốt công việc để không phụ lòng tin tưởng của Đoàn - Hội”.

Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 1.000 TNV là đoàn viên thanh niên đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến. Qua đó, thấy được tinh thần “việc gì khó có thanh niên”, cùng chung tay với lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Hành động của các bạn là việc làm cụ thể nhất để cùng chung tay góp sức với lực lượng tuyến đầu trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

Mong muốn giảm tải cho lực lượng y, bác sĩ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình “ATM F0” dành cho người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh, hết thời gian cách ly tại nhà và người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Tham gia chương trình này, các TNV sẽ hỗ trợ các bệnh viện, các cơ sở y tế, các khu cách ly và các F0 đang điều trị tại nhà trong việc vận chuyển nhu yếu phẩm, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc, tư vấn hỗ trợ cho các bệnh nhân đang điều trị. Ngoài ra, khi tham gia chương trình, mỗi TNV sẽ được hỗ trợ kinh phí từ 6 - 8 triệu đồng/tháng từ nguồn vận động của Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn bày tỏ: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh rất trân trọng tinh thần nhiệt huyết của các TNV đã hỗ trợ các khu điều trị. Mong rằng, các bạn luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tự giác, phối hợp hài hòa, hỗ trợ tích cực các lực lượng y tế điều trị cho người dân nhiễm bệnh”.

Đội hình xung kích

Vào những ngày đầu của tháng 9, khi TX.Tân Uyên thực hiện test nhanh cộng đồng, số ca dương tính tăng cao. Thực hiện sự điều động khẩn của thị xã, đội hình thanh niên tình nguyện hơn 130 thành viên từ 12 xã, phường đã được triệu tập nhanh và tiến thẳng đến Khu điều trị dã chiến cơ sở 2 - Thới Hòa (TX.Bến Cát).

Trong vai trò thủ lĩnh thanh niên, anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên đã chỉ huy đội hình thanh niên tình nguyện và cùng ăn, cùng ở, cùng làm tại khu điều trị với tinh thần quyết tâm hỗ trợ tốt công tác thu dung F0. Tại khu điều trị có hàng ngàn trường hợp F0, trong đó chiếm phần lớn là người lao động trên địa bàn thị xã. Để không phụ lòng tin tưởng và giao phó của chính quyền địa phương, đội hình đã làm việc từ sáng sớm đến đêm tối để hỗ trợ khu điều trị. Tại đây, lực lượng TNV tham gia khai thác và nhập liệu thông tin hàng ngàn trường hợp F0, giải đáp các thắc mắc của người điều trị, hỗ trợ phân chia thuốc, lấy mẫu test Covid-19, làm thủ tục cho người hoàn thành điều trị, phân phát các bữa ăn hàng ngày, vận động mọi người thực hiện các hoạt động điều trị, sắp xếp người lao động theo từng địa phương để trở về nơi cư trú…

Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo cho biết: “Tuy làm nhiệm vụ trong khu điều trị nguy cơ cao nhưng các bạn tham gia rất nhiệt tình. Trong số TNV có bạn từng là F0 hoàn thành điều trị nhưng cũng đã hăng hái tiếp tục tình nguyện tham gia đội hình hỗ trợ y, bác sĩ. Trong thời gian một tuần lễ tham gia đội hình tình nguyện tại đây, các thành viên đều hoàn thành tốt công việc để chung tay với lực lượng tuyến đầu ổn định việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Các bạn đã không ngại khó khăn, nguy cơ lây nhiễm mà còn tích cực tham gia hỗ trợ mọi công việc. Đoàn Thanh niên thị xã rất tự hào về sự dũng cảm, cố gắng, nỗ lực và tinh thần xung phong ra tuyến đầu chống dịch của các bạn”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên