Tương lai nào cho Wayne Rooney?

Cập nhật: 07-02-2014 | 00:00:00

Mùa giải năm nay, Quỷ đỏ không còn là thế lực đáng sợ tại Premier League. Sự chia tay của Alex Ferguson khiến M.U không còn là địa chỉ hấp dẫn các ngôi sao lớn, ngay những công thần như Wayne Rooney cũng muốn ra đi tìm bến đỗ mới.

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng lớn lao của Sir Alex khi ông từng dẫn dắt M.U thành công trên mọi đấu trường. Tiếng nói và uy tín của Ferguson khiến nhiều ngôi sao như Cantona, Beckham, CR7 hay Giggs… phải kính nể. Khi ông quyết định giã từ sự nghiệp đầy vinh quang để trao ấn kiếm cho David Moyes, người học trò cũ không thể vượt qua cái bóng quá lớn của Ferguson để thu phục những tên tuổi lớn, về đầu quân cho M.U. Tệ hại hơn, ngôi sao “cô đơn” Rooney đã bày tỏ khát vọng thi đấu trong màu áo Paris Saint Germain ngay trước thềm mùa giải. Chỉ có lời khuyên của Ferguson mới giữ chân được gã Shrek (biệt danh Rooney) cho đến hôm nay. Tuy nhiên, hơn nửa chặng đường đã qua, M.U thi đấu nhạt nhòa và luôn chịu lép trước Man xanh, Chelsea và Liverpool kể cả những đội bóng trung bình khác. Như cánh chim lạc loài, Rooney tận tụy, gồng mình kéo lê con tàu M.U vượt bao sóng gió. 9 bàn thắng là những gì mà anh ghi được cho Quỷ đỏ nhưng chấn thương cơ háng gần đây làm các fan M.U thêm phần âu lo. Trong khi đó, việc Man City và Chelsea hướng ống kính về phía Rooney, càng làm đau đầu HLV David Moyes. Người đồng nghiệp Mourinho không hề che giấu ý định muốn có Rooney. Cái giá mà The Blues sẵn sàng bỏ ra vào khoảng 20 - 30 triệu bảng. Dù Ban lãnh đạo M.U khẳng định Rooney không phải để bán nhưng quyết định vẫn tùy thuộc vào tiền đạo 29 tuổi này. Sự nghiệp của Rooney không còn dài và anh có quyền lựa chọn bến đỗ mới. Không thể trách thần đồng bóng đá Anh nếu một ngày nào đó hoặc gần nhất là mùa sau, Rooney sẽ khoác màu áo khác.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên