Tương ớt Việt chất lượng quốc tế

Cập nhật: 11-12-2023 | 09:57:48

Với danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 do Bộ Công thương trao tặng, thương hiệu tương ớt Vị Hảo tiếp tục sứ mệnh là xây dựng niềm tự hào ẩm thực Việt thông qua sự khẳng định uy tín thương hiệu, mang lại lợi ích và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, ngày càng vươn xa hơn nữa trên thị trường thế giới.


Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Vị Hảo (TP.Tân Uyên)

Chinh phục người tiêu dùng Việt

Hơn 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, tương ớt Vị Hảo đã khẳng định được thương hiệu và uy tín trong ngành thực phẩm. Tương ớt Sriracha, ớt bằm và ớt sa tế của Vị Hảo được giới thiệu vào thị trường tiêu dùng Việt Nam cuối năm 2013 với giá thành tương đối cao so với các thương hiệu sản phẩm cùng loại khác. Vị Hảo đã tìm cách chinh phục người tiêu dùng Việt Nam bằng cách chế biến 100% ớt tươi nguyên chất, không sử dụng chất tạo màu, bột ngọt và bột làm đặc. Sản phẩm “cay, ngon, sạch”, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, được bán trong các siêu thị lớn tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thùy, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vị Hảo (TP.Tân Uyên), chia sẻ ớt nguyên liệu được chọn lọc kỹ, các vùng nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ, thời gian thu hái cũng được tính toán để ớt phải được hái khi vừa chín tới, có kích cỡ tương đồng bảo đảm độ cay tối ưu và thu hái trong tiết trời khô ráo. Sau đó, ớt được đưa về nhà máy sản xuất với các thiết bị, dây chuyền công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Mỹ. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của Vị Hảo được đẩy lên mức tối đa, từ môi trường sản xuất, khu chứa thành phẩm, trang phục cho từng công nhân đều được chú trọng.

“Vị Hảo tự tin khẳng định, toàn bộ sản phẩm sử dụng 100% nguyên liệu ớt tươi nguyên chất, không sử dụng màu thực phẩm và chất làm đặc nên tương ớt Sriracha Vị Hảo có độ cay đậm đà, màu sắc tươi mới, có thể dùng trực tiếp hoặc làm gia vị. Hệ thống sản xuất sản phẩm từ ớt của Vị Hảo gồm tương ớt Sriracha, ớt bằm, ớt sa tế đã đạt chứng nhận quốc tế BRC về tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm do Tổ chức quốc tế SGS công nhận”, bà Thùy tự hào giới thiệu.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thùy chia sẻ thêm rằng: “Nhà sáng lập doanh nghiệp chúng tôi đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu thị trường không chỉ ở trong nước mà còn đầu tư nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ, nơi có nền công nghiệp hiện đại và số lượng lớn cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc. Trong thời gian qua Mỹ, theo thói quen của người làm kinh doanh, ông nhận thấy trên thị trường đang có tương ớt Sriracha hiện diện ở nhiều nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tạp hóa tại Mỹ và nhiều nước khác. Vì lý do đó, ông luôn ấp ủ, khát khao tạo ra thương hiệu tương ớt Sriracha mang hương vị Việt, đặc trưng của ớt tươi, cay ngon đậm đà. Không dừng lại của việc theo dõi, nghiên cứu, từ năm 2008 ông đã quyết định thành lập phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nhiều mẫu tương ớt được tạo ra, nhân viên luôn theo dõi màu sắc, mùi vị, độ PH, vi sinh, thời gian bảo quản... Sau một thời gian phát triển sản phẩm, công ty đã cho ra đời dòng sản phẩm tương ớt Sriracha Vị Hảo mang hương vị đặc trưng của ớt tự nhiên hướng đến dòng sản phẩm cao cấp”.

Khẳng định hàng hóa “Made in Vietnam”

Với danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023, Vị Hảo luôn mong muốn cùng đối tác tại nước ngoài đóng góp vào việc giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng cao đến với thế giới, xây dựng uy tín của hàng hóa “Made in Vietnam”. Vị Hảo cam kết hàng xuất khẩu và hàng phân phối trong nước phải cùng một chất lượng. Chất lượng sản phẩm của Vị Hảo bảo đảm trên từng công đoạn của dây chuyền sản xuất theo công nghệ của Hoa Kỳ, được chứng nhận về hệ thống và an toàn vệ sinh thực phẩm do hai tổ chức uy tín hàng đầu trên thế giới là SGS và BRC cấp chứng nhận.

Được biết từ năm 2020, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp (Sở Công thương) hỗ trợ Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất, chế biến thực phẩm” cho Công ty TNHH Vị Hảo, bao gồm hệ thống máy dò kim loại của Nhật Bản, máy dán màng nhôm bằng sóng cao tần tự động Đài Loan.

Bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp, nhìn nhận khi các máy móc thiết bị trên được đưa vào dây chuyền sản xuất, công ty bảo đảm chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất, tránh lãng phí khi phát hiện sản phẩm không đạt do phân tích thành phần kim loại; đặc biệt là bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm do máy hoạt động hoàn toàn tự động và khép kín.

Xác nhận với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Xuân Thùy cho biết sau khi đầu tư hệ thống máy móc thiết bị trên, công ty chủ động trong sản xuất, xác định chất lượng sản phẩm nhanh và chính xác (theo tiêu chuẩn FPA SAFE) tạo uy tín vững vàng và mở rộng thị trường, đặc biệt là thị trường của Mỹ (chiếm 80% sản phẩm của công ty); giảm thời gian chờ đợi kiểm tra mẫu sản phẩm từ bên ngoài, tránh lãng phí nếu loạt sản phẩm sản xuất ra sau khi kiểm tra mẫu không đạt yêu cầu chất lượng. Từ đó, công ty mở rộng năng lực để nhận đơn hàng nhiều hơn nhằm gia tăng doanh thu, phát triển sản xuất, đẩy mạnh thương hiệu gia vị của công ty về chất lượng sản phẩm và tăng uy tín cho công ty. Máy móc thiết bị đầu tư sản xuất của công ty mới 100%, hoàn toàn tự động, nên chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm của sản phẩm gia vị được bảo đảm tuyệt đối”.

Mượn hình ảnh con rồng, linh thú đứng đầu trong tứ linh để đưa vào nhãn hiệu chai tương ớt Sriracha của Vị Hảo, nhà sản xuất như muốn gửi gắm thêm vào đó thông điệp: Sản phẩm khi tạo ra luôn được bảo đảm về chất lượng hàng đầu, từ màu sắc, mùi vị, đến công nghệ chế biến. Đến nay, tương ớt Sriracha, ớt bằm, ớt sa tế của Vị Hảo đang xuất hiện không chỉ riêng ở thị trường Việt Nam mà còn chinh phục các thị trường khó tính khác như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Hà Lan, Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ…

TIỂU MY - ANH TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên