Tuyển sinh 2013 vào trường Đại học Thủ Dầu Một: Luôn rộng cửa cho thí sinh

Cập nhật: 15-03-2013 | 00:00:00

 - Cách làm hồ sơ ĐKDT ĐH vào ngành quản lý tài nguyên và môi trường của trường ĐH Thủ Dầu Một như thế nào? So với các ngành khác, ngành quản lý tài nguyên và môi trường có gì khác, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường như thế nào? (Hải Lâm, huyện Bến Cát)    Thí sinh chuẩn bị bước vào phòng thi trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2012 vào trường ĐH Thủ Dầu Một

- Cách làm hồ sơ là giống nhau cho tất cả các ngành, tùy theo thông tin từng cá nhân và ngành lựa chọn mà thí sinh có cách điền khác nhau ở từng mục. Nếu như bạn muốn đăng ký dự thi ngành quản lý tài nguyên và môi trường thì tại Mục số 2 ghi tên trường: Trường ĐH Thủ Dầu Một; Ký hiệu trường: TTDM; Khối thi: có thể lựa chọn khối A, A1 hoặc B; Mã ngành: D850101; Tên ngành: Quản lý tài nguyên và môi trường và Chuyên ngành: để trống. Bạn có thể xem thông tin về mã ngành, tên ngành về nội dung đào tạo cũng như cơ hội việc làm của tất cả các ngành tuyển sinh năm 2013 tại website của trường: www.tdmu.edu vn.

- Em muốn thi vào ĐH Thủ Dầu Một (khối C) ngành công tác xã hội, nhưng em lại sợ mình không đủ khả năng vào ngành này. Xin hỏi, trường ĐH Thủ Dầu Một có tuyển ngành công tác xã hội (bậc cao đẳng), điều kiện như thế nào? Chuẩn bị hồ sơ ĐKDT ra sao? (Huỳnh Thanh Tâm, TX.Thuận An).

- Trường ĐH Thủ Dầu Một có tuyển ngành công tác xã hội (bậc cao đẳng) không phải qua kỳ thi tuyển cao đẳng mà xét tuyển trên cơ sở điểm thi đại học, khối C. Như vậy, trước tiên bạn phải ĐKDT ở kỳ thi tuyển sinh ĐH một ngành nào đó, khối C. Nếu không trúng tuyển ĐH và điểm đủ điền kiện xét bậc cao đẳng lúc đó mới nộp hồ sơ xét tuyển.

- Em học rất khá môn ngoại ngữ, xin hỏi em có thể học những ngành nào của trường ĐH Thủ Dầu Một cho phù hợp? (Lê Minh, TP.Thủ Dầu Một)

- Chưa biết bạn giỏi ngoại ngữ nào? Có thể phỏng đoán là ngoại ngữ Anh văn. Nếu đúng thì bạn hãy tìm hiểu các ngành với khối thi là D1 và kết hợp với sở thích của mình để quyết định. Một số ngành học có khối thi D1 như: Luật, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Ngôn ngữ Anh, Giáo dục học, Sư phạm Ngữ văn, Công tác xã hội…

Ngoài ra, để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh năm 2013, trường tiếp tục đổi mới hình thức tuyển sinh, chính sách khuyến khích tân sinh viên... nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi vào trường. Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp cho biết: “Để nâng cao chất lượng đào tạo, lãnh đạo trường ĐH Thủ Dầu Một tiếp tục cải thiện chất lượng tuyển sinh đầu vào; nâng cao chất lượng chương trình đào tạo theo hướng hiện đại và giảm tải, tiếp cận các chương trình tiên tiến của một số trường ĐH trên thế giới; tăng cường trang thiết bị, thực hành, thực tập. Đồng thời, trường thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới phương pháp dạy và học, khuyến khích bằng chính sách học bổng đối với sinh viên học khá giỏi; huấn luyện kỹ năng sống cho sinh viên…”.

Nhắn nhủ các thí sinh trong việc chọn ngành nghề phù hợp trước thềm tuyển sinh năm 2013, tiến sĩ Ngô Hồng Điệp nhấn mạnh: “Chọn nghề và chọn trường để học là một việc rất quan trọng đối với các em. Nhà tuyển dụng căn cứ khả năng đáp ứng yêu cầu công việc để tuyển, chớ không quan tâm lắm bằng cấp của trường nào. Kinh nghiệm cho thấy chọn học một nghề mình thích, một trường phù hợp với năng lực bản thân và kinh tế gia đình thì dễ thành công hơn. Chúc các em có một mùa tuyển sinh thành công!”.

NGỌC THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=311
Quay lên trên
X