Tuyển thủ Pháp gốc Việt cập bến Premier League

Cập nhật: 12-06-2011 | 00:00:00

Cầu thủ người Pháp gốc Việt Yohan Cabaye đã chính thức cập bến Premier League sau khi anh gia nhập câu lạc bộ Newcastle United.

Theo thông báo mới nhất từ Newcastle, Yohan Cabaye đã hoàn tất buổi kiểm tra sức khỏe và sau đó đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân St' James Park.

 Yohan Cabaye gia nhập Newcastle. 

Cabaye năm nay 25 tuổi, đã ba lần được khoác áo đội tuyển Pháp dưới thời huấn luyện viên Laurent Blanc, ra mắt trong trận gặp Na Uy tháng 8 năm ngoái. Anh có bà ngoại là người Việt và khi chưa khoác áo đội tuyển Pháp, Cabaye đã từng thổ lộ rằng nếu không được Blanc lựa chọn, anh sẽ trở về quê ngoại để khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Còn tại Lille, sau 7 năm (từ 2004 đến 2011) gắn bó, Cabaye thi đấu 191 trận, ghi 31 bàn thắng. Đáng chú là trong mùa giải vừa qua, tuyển thủ Pháp này có 21 lần ra sân tại giải vô địch Ligue 1, góp phần không nhỏ vào chiến công đoạt cú đúp của Lille.

Với việc chuyển đến thi đấu cho Newcastle United, Yohan Cabaye cũng chính thức trở thành cầu thủ người gốc Việt đầu tiên chơi tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - Premier League.

Mặc dù mức phí chuyển nhượng của thương vụ này không được tiết lộ, song theo giới truyền thông, để có được Cabaye, đội chủ sân St' James Park phải bỏ ra số tiền không dưới 6 triệu bảng.

Phát biểu sau khi ký hợp đồng với Newcastle, tiền vệ 25 tuổi này cho biết: "Đây là điều thật là tuyệt vời. Tôi cảm thấy hết sức thoải mái với quãng thời gian khoác áo Lille, nhưng đây là thời điểm phù hợp để tôi kiểm chứng khả năng bản thân khi thi đấu cho Newcastle tại Premier League."

"Tôi rất hạnh phúc khi được chuyển tới thi đấu cho một đội bóng giàu truyền thống như Newcastle. Tôi sẽ quyết tâm cùng các đồng đội tại Newcastle giúp cậu lạc bộ thi đấu tốt hơn mùa giải năm ngoái," Cabaye tự tin phát biểu.

Trong khi đó, huấn luyện viên Alan Pardew của Newcastle thì hồ hởi không kém khi nhận xét về chàng tân binh: “Cabaye là một cầu thủ chất lượng và tôi rất vui khi có được sự phục vụ của cậu ta. Hy vọng mùa giải tới Newcastle sẽ thành công hơn."

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên