Tuyển Việt Nam thua đậm trên sân Qatar

Cập nhật: 24-07-2011 | 00:00:00

ĐT Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ trong chuyến làm khách tại Qatar. Để thua 0-3, cơ hội đi tiếp chẳng còn dành nhiều thầy trò HLV Falko Goetz, cho dù phía trước vẫn còn trận đấu lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình…

>>23 giờ15 ,Qatar-Việt Nam: Gian nan tỏ mặt anh tài

Nhập cuộc với lối đá phòng ngự - phản công, HLV Falko Goetz thực hiện 2 sự điều chỉnh lực lượng so với bộ khung từng thi đấu ở vòng sơ loại nhằm đảm bảo tối đa sự chắc chắn. Đó là quyết định đưa Chí Công đá cặp trung vệ cùng Long Giang thay Anh Tuấn, phía trên Đình Đồng thay Thành Lương đảm nhận hành lang trái.

Ở bên kia “chiến tuyến”, HLV Milovan Rajevac đã lộ rõ tham vọng giành chiến thắng khi vào sân đầy đủ những gương mặt tốt nhất đang có trong tay. Chân sút gốc Uruguay, S.Quintana (23) vẫn là gương mặt được trao trọng trách dẫn nhịp ý đồ tấn công cho đội chủ nhà.

  Thua đậm Qatar, tuyển Việt Nam khó có hội đi tiếp

ĐT Việt Nam bắt đầu trận rất tập trung, đáng tiếc khi trận đấu mới trôi qua được 4 phút đội bóng của HLV Falko Goetz lại dễ dàng để Kasoula (3) sút tung lưới thủ môn Mạnh Dũng sau một đợt phản công nhanh, ở thời điểm các tuyển thủ Việt Nam còn chưa kịp ổn định vị trí.

Có được bàn thắng, Qatar tiếp tục đẩy cao đội hình sang phần sân ĐT Việt Nam nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng tạo ra cách biệt an toàn trước trận lượt về. Những pha phối hợp tấn công ở tốc độ cao, dựa vào lợi thế thể hình và thể lực của các ngoại binh nhập tịch mà Qatar sử dụng tạo ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Phút 32, tiền đạo S.Quintana đe dọa khung thành Mạnh Dũng bằng cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa đi vọt xà ngang, sau khi nhận được đường chuyền chọc khe thuận lợi của đồng đội. Chỉ 3 phút sau, chân sút gốc Urugay lại thực hiện cú sút chéo góc bất ngờ đưa bóng đi chệch khung thành gang tấc.

Liên tục phải hỗ trợ phòng ngự từ xa, rất nhiều thời điểm hàng tiền vệ buộc phải lùi sâu về phần sân nhà nên ĐT Việt Nam không thể tạo ra được những cơ hội rõ nét ở nửa đầu hiệp 1. Sau nhiều nỗ lực, trong 10 phút cuối các học trò của HLV Falko Goetz cũng tạo ra một số tình huống phản công nguy hiểm.

Phút 43, nhận được đường chuyền thuận lợi của đồng đội, tiền vệ Trọng Hoàng thực hiện pha đột phá kỹ thuật trước khi tung ra cú sút xa, đáng tiếc hậu vệ Qatar lại kịp tác động, khiến cú sút đi vọt xà. Trước khi kết thúc hiệp 1, Văn Quyết tiếp tục có tình huống đột phá và dứt điểm hiểm hóc từ bên cánh phải, cú sút loại bỏ được thủ thành Qatar, nhưng bóng lại đi chệch khung thành khoảng 20 cm.

Bước vào hiệp 2, Qatar vẫn là những người thi đấu lấn lướt hơn với liên tiếp các đợt lên bóng nguy hiểm. Phút 52, Mubarak (6) ghi bàn nới rộng cách biệt lên thành 2-0 cho Qatar, sau cú sút hướng góc gần bên cánh trái khi thủ môn Mạnh Dũng và các hậu vệ đều nghĩ cầu thủ này thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm địa.

Có được lợi thế an toàn, Qatar chủ động giảm nhịp độ trận đấu và lùi sâu về sân nhà tổ chức phòng ngự để bảo toàn chiến thắng. ĐT Việt Nam đã có thêm nhiều khoảng trống triển khai ý đồ tấn công trước khung thành đội chủ nhà. Phút 54, ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt trực tiếp trước vòng cấm địa, đáng tiếc cú sút  Trọng Hoàng lại đi chệch khung thành.

Sau cú sút phạt của tiền vệ người xứ Nghệ, ĐT Việt Nam còn có thêm một số đợt tấn công nguy hiểm xuất phát từ những quả treo bóng chuẩn xác của Tấn Tài và Văn Quyết. Đúng thời điểm đội nhà bắt đầu lấy lại thế trận, thủ môn Mạnh Dũng bất ngờ mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 3.

Trong tình huống băng ra cản phá đường tạt bóng do tiền vệ của Qatar thực hiện từ bên cánh phải, Mạnh Dũng đã đoán sai điểm rơi, tạo điều kiện cho Yousef Ahmad Ali dễ dàng đưa bóng vào lưới trống nới rộng cách biệt lên thành 3-0.

Không còn gì để mất, HLV Falko Goetz lần lượt tung Ngọc Thanh và Quang Hải vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. ĐT Việt Nam kiểm soát được nhiều bóng hơn, nhưng lại không thể tạo ra được cơ hội rõ nét trước hàng phòng ngự được Qatar tổ chức chặt chẽ trên phần sân nhà. Cơ hội nguy hiểm nhất ĐT Việt Nam tạo ra những phút cuối hiệp 2 chỉ là cú sút xa vọt xà của Tấn Tài ở phút 74.

Thua 0-3 trên đất khách, cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp xem ra chẳng còn dành nhiều cho ĐT Việt Nam.

Đội hình thi đấu ĐT Việt Nam

Thủ môn: Mạnh Dũng

Hậu vệ: Quang Thanh, Chí Công - Long Giang, Văn Biển

Tiền vệ: Văn Quyết, Tài Em - Tấn Tài - Trọng Hoàng (Quang Hải), Đình Đồng

Tiền đạo: Công Vinh (Ngọc Thanh)

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên