Tuyển Argentina hứng chịu chỉ trích

Cập nhật: 08-07-2011 | 00:00:00

Trận hòa thứ hai ở Copa America 2011 tạo nên làn sóng chỉ trích dồn dập nhằm vào tuyển Argentina trên các mặt báo. Như thường lệ, khi đội nhà chơi không tốt, Messi luôn là cái tên đầu tiên bị đem ra bêu riếu.

 “Đây không phải là Messi”, tờ Olé giật tít trên trang nhất ngay sau trận hòa Colombia. Tờ thể thao Argentina này đánh giá Cầu thủ hay nhất thế giới hai năm qua đã có một trận đấu tồi tệ cả trên phương diện cá nhân lẫn tập thể, đến mức.

Olé dẫn ra hai tình huống để minh họa cho nỗi thất vọng về Messi. Đầu tiên là cú ngã rất vô duyên ở phút bù giờ thứ nhất hiệp một. Sau động tác qua người rất dẻo ở vòng tròn trung tâm, Messi chuyền bóng cho Banega rồi di chuyển để nhận lại bóng từ đồng đội. Nhưng anh lại di chuyển sớm một nhịp và đặt chân trụ không chuẩn để rồi ngã xuống lăn lộn ôm phần mắt cá chân phải bị đau. Vì cú ngã này, Messi phải thi đấu cả hiệp hai với cái chân phải bị băng bó và càng mờ nhạt hơn nữa so với hiệp đầu.

  Tuyển Argentina tiếp tục gây thất vọng.

Tình huống còn lại là cú đá phạt trực tiếp đưa bóng đi tìm chim ở phút 61. Khi đá cho Barca, với vị trí đặt bóng ở mép vòng cấm hơi chếch bên cánh phải, Messi có thể biến đó thành cơ hội tốt để ghi bàn. Nhưng trước Colombia hôm qua, theo mô tả của Olé, “thật khó tin, Messi lại thực hiện một cách cẩu thả và quá thiếu chính xác đến vậy khi Argentina đang rất cần bàn thắng. Đến bố của anh ta ngồi trên khán đài cũng lắc đấu ngán ngẩm và không thể hiểu nỗi vì sao con trai ông lại xử lý như thế”.

“Số 10 đơn giản không thể hiện được tiềm năng của anh ta, không thực hiện được những pha lừa bóng ở tốc độ cao trong trạng thái thăng bằng hoàn hảo. Những gì tích cực nhất về Messi hôm qua chỉ gói gọn trong tình huống anh tham gia vào pha đánh đầu dội cột của Lavezzi ở đầu hiệp hai”, nhật báo thể thao này bình luận.

Cũng là tờ Olé, trong một bài bình luận khác, mỉa mai “Đội tuyển của chúng ta vừa giành được một điểm tuyệt vời làm sao, bởi dù chơi dở tệ, họ vẫn không thua, bởi họ đã tạo điều kiện tối đa cho thủ môn trổ hết tài nghệ và được bầu làm Cầu thủ hay nhất trận. Nhờ một điểm này, chúng ta vẫn còn cơ hội xếp nhì bảng để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp”.

Bài bình luận này cũng phê phán dữ dội cách chơi của đội: “Một đội bóng không thể chơi tốt nếu chỉ dựa trên khả năng kiểm soát bóng. Họ chỉ chơi tốt nếu biết giữ bóng, chiếm lĩnh không gian và gây sức ép tốt về phía đối thủ. Trước Colombia, Argentina rất tệ ở khâu chiếm lĩnh không gian. Khi một cầu thủ nào đó giữ bóng, họ thường không biết chuyền đi đâu vì đồng đội chạy chỗ, di chuyển không bóng không tốt”.

Nhiều tờ báo khác ở Argentina cũng bày tỏ sự phẫn nộ và thất vọng khi đội tuyển, với cánh chim đầu đàn là siêu sao Messi, không cho thấy bất kỳ biểu hiện tiến bộ nào sau trận ra quân hòa thất vọng với Bolivia. Tờ Clarin bình luận “Thêm một màn trình diễn nghèo nàn nữa của Argentina . Hòa 0-0, nhưng Colombia mới là đội chơi tốt hơn và xứng đáng chiến thắng”.

“Một thất bại nữa của đội tuyển”, tờ Diario Uno viết. Tờ La Nacion phụ họa: “Đâu rồi sự nhịp nhàng? Đội tuyển đã biến những hy vọng thành nỗi thất vọng vô bờ bến trong 90 phút”. La Nacio còn cảnh báo tuyển Argentina sẽ bị người hâm mộ quay lưng khi sống mái với Costa Rica ở lượt cuối: “Đó là trận đấu then chốt cho hy vọng đi tiếp, nhưng nếu cứ chơi như hai trận vừa qua, đội tuyển sẽ chẳng còn nhận được sự mến mộ và tôn trọng trừ các CĐV trên cả nước”.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên