Tuyên bố chung Hội nghị về hợp tác giữa Việt Nam và NGOs

Cập nhật: 29-11-2013 | 00:00:00

  Toàn cảnh phiên khai mạc hội nghị.

Sáng 29-11, Hội nghị quốc tế lần thứ 3 về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã bế mạc tại Hà Nội.

Sau một ngày làm việc sôi nổi, tập trung và có trách nhiệm, các phiên hội thảo chuyên đề đã kết thúc với nhiều khuyến nghị có giá trị đóng góp vào việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong thời gian tới.

Các đại biểu cũng đã cùng nhau xây dựng và thông qua tuyên bố chung của hội nghị.

Tuyên bố chung khẳng định Việt Nam tiếp tục cần sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, để đương đầu với những thách thức trong phát triển bền vững như giảm nghèo, giáo dục và dạy nghề, y tế, các vấn đề xã hội, hậu quả chiến tranh, và bảo vệ môi trường.

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cũng cam kết, thông qua hợp tác với các cơ quan đối tác Việt Nam, tiếp tục tìm kiếm, khai thác sự hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật cũng như các nguồn lực khác từ bên ngoài để hỗ trợ Việt Nam có hiệu quả hơn trong việc giảm nghèo và phát triển bền vững; Xây dựng các chương trình, dự án phù hợp với nhu cầu của người dân và định hướng ưu tiên phát triển của Việt Nam.

Trong khi đó Việt Nam cam kết cải thiện môi trường pháp lý và tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, cũng như tiếp nhận, quản lý, và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài vì mục tiêu giảm nghèo và phát triển bền vững;

Hai bên cũng khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng quan hệ hợp tác bền vững trên tinh thần hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau, đoàn kết và hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên