Tuyển bóng đá nữ Nhật Bản được thưởng lớn

Cập nhật: 04-08-2011 | 00:00:00

LĐBĐ Nhật Bản (JFA) tăng thêm năm triệu yên so với mưc thưởng dự kiến cho các tuyển thủ vừa đem vinh quang ở giải Vô địch bóng đá nữ thế giới 2011 về cho đất nước.

Theo thông báo của JFA hôm qua, mức thưởng tiền dành cho mỗi nữ tuyển thủ vô địch World Cup 2011 là 6,5 triệu yên (khoảng 84.000 USD), chứ không phải 1,5 triệu yên như JFA công bố trước đó.

JFA không tiết lộ con số cụ thể, nhưng cho biết HLV Norio Sasaki, người được xem như kiến trúc sư trưởng cho thành công của tuyển nữ Nhật Bản, cũng nhận thêm tới 4 triệu yên tiền thưởng.

  Chức vô địch thuộc về Nhật Bản là kết cục làm đảo lộn mọi dự đoán của giới chuyên môn trước thềm World Cup bóng đá nữ 2011.

Những mức thưởng tăng đột biến trên được cho là hoàn toàn thỏa đáng với chiến công mà những “bông cẩm chướng” - biệt danh của tuyển nữ Nhật Bản - đạt được ở World Cup bóng đá nữ 2011.

Chỉ về nhì ở vòng bảng, nhưng thầy trò Sasaki đã liên tiếp gây sốc khi lần lượt đánh bại đội chủ nhà, ĐKVĐ và là ứng cử viên số một Đức ở tứ kết, loại Thụy Điển ở bán kết. Trong trận chung kết, dù hai lần bi tuyển Mỹ dẫn bàn, các nữ cầu thủ Nhật Bản vẫn kiên cường ngược dòng gỡ hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu, trước khi chiến thắng bằng đòn cân não trong loạt đá luân lưu.

“Tôi nghĩ mức thưởng phải tương xứng với kỳ tích của các nữ tuyển thủ”, Phó Chủ tịch JFA Kozo Tashima bình luận.

Ngoài tiền thưởng, các nhà tân vô địch World Cup cũng sẽ được Thủ tướng Nhật Bản trao tặng Phần thưởng Danh dự Nhân dân (People’s Honor Award) - danh hiệu cao quý nhất dành cho những cá nhân, tập thể có đóng góp to lớn cho đất nước.

Trong thông cáo về việc này, Chính phủ Nhật Bản khẳng định thầy trò Sasaki sẽ là đội tuyển đầu tiên nhận danh hiệu cao quý trên vì đã giúp tổ quốc có thêm những tia hy vọng sau thảm họa kép động đất - sóng thần hồi tháng 3.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên