Tuyển chọn 600 trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch xã

Cập nhật: 15-04-2011 | 00:00:00

Sáng 15-4, Bộ Nội Vụ và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã công bố Dự án thí điểm “Tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú có trình độ đại học tăng cường về làm Phó chủ tịch UBND xã”.

Theo đó, tại 600 xã nghèo chưa bố trí đủ 2 Phó Chủ tịch, mỗi xã sẽ được bổ sung 1 Phó Chủ tịch. Trước mắt, trong năm 2011 và 2012, sẽ có 100 trí thức trẻ được tuyển chọn để bố trí về 100 xã thuộc 5 tỉnh Cao Bằng, Điện Biên, Nghệ An, Quảng Ngãi và Kontum. Toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào năm 2017.

Đại diện Bộ Nội vụ cho biết, mục tiêu của Dự án nhằm tăng cường nguồn nhân lực có trình độ giúp cấp ủy, chính quyền xã thuộc các huyện nghèo nằm trong phạm vi điều chỉnh của Chương trình “Hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo trong cả nước” chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, giúp nhân dân địa phương phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất tinh thần. Tất cả các thanh niên Việt Nam đang công tác trong và ngoài nước đáp ứng đủ các tiêu chuẩn (có độ tuổi dưới 30, là đoàn viên TNCSHCM hoặc đảng viên Đảng CSVN, có trình độ đại học, có phẩm chất đạo đức tốt…) đều có thể làm đơn tình nguyện tham gia.

Dự án ưu tiên tuyển chọn những thanh niên là người thuộc tỉnh có huyện nghèo, là người dân tộc thiểu số, người biết tiếng dân tộc thiểu số, người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và người có kinh nghiệm trong công tác quản lý hành chính. Các chuyên ngành được ưu tiên là kinh tế, khoa học-kỹ thuật, nông lâm nghiệp và thủy sản, xây dựng, giao thông vận tải…

Các ứng viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về quản lý nhà nước, những kỹ năng cần thiết đối với phó chủ tịch xã trong thời thời gian 2 tháng trước khi tăng cường về xã.

Trí thức trẻ có thể nhận mẫu đơn và sơ yếu lý lịch để lập hồ sơ đăng ký tham gia dự án tại trang thông tin điện tử Bộ Nội vụ http://moha.gov.vn và trang thông tin điện tử của Trung ương Đoàn TNCS HCM http://doanthanhnien.vn hoặc tại các tỉnh/thành Đoàn, sở Nội vụ các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên