Tuyên dương cách làm hay trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 22-10-2021 | 15:37:11

(BDO) Sáng 22-10, tại Hội trường UBND TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện mô hình Trung tâm phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) và đề án một cửa, một cửa liên thông các phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị, thành phố.

Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Sĩ Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại TTPVHCC thành phố và 14 phường trong thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tích cực. Thành phố đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm như: Tập trung, đầu mối duy nhất tiếp nhận giải quyết TTHC của người dân trên địa bàn, giúp giảm thời gian, chi phí đi lại, tạo sự hài lòng. Bộ phận “một cửa” được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại phục vụ người dân trước, trong và sau quá trình giải quyết TTHC. Việc ứng dụng công nghệ thông tin từng bước được áp dụng và người dân dần có thói quen sử dụng. TTHC được công khai, minh bạch kịp thời, nhanh chóng. Ngoài ra, toàn thành phố còn công khai số điện thoại, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị để kịp thời tiếp thu ý kiến góp ý của người dân trong quá trình giải quyết TTHC.

Tại hội nghị, các huyện Bàu Bàng, TP.Thuận An, huyện Bắc Tân Uyên, TX.Bến Cát… đã rút ra nhiều kinh nghiệm hay từ việc triển khai thí điểm mô hình TTPVHCC và đề án liên thông cấp xã tại TP.Thủ Dầu Một, nhất là mô hình TTPVHCC đã mang lại cơ chế tự chủ, độc lập có con dấu và cơ chế riêng. Ngoài ra, các địa phương đánh giá cao việc triển khai bộ phận “một cửa” liên thông tại 14 phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính và thông tin, tuyên truyền trực quan, sinh động đến người dân.  


Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Minh đã đánh giá cao cách làm hay của TP.Thủ Dầu Một trong vận hành TTPVHCC liên thông đến 14 phường đã góp phần tạo sự hài lòng cao trong nhân dân, góp phần vào thành công chung trong công tác CCHC của tỉnh. Ông đề nghị các địa phương cần quyết liệt trong triển khai TTPVHCC tại địa phương mình, kiện toàn bộ máy tổ chức hoạt động tại bộ phận “một cửa” cấp xã, nhất là việc giải quyết TTHC cho người dân nhanh chóng, góp phần tạo sự hài lòng cao. Các địa phương cần chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, bố trí cán bộ công chức có kinh nghiệm tại bộ phận “một cửa” để tư vấn, giải quyết TTHC cho người dân…

Dịp này, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tặng giấy khen cho hơn 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (ảnh).

Hồ Văn 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên