Tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2020-2021

Cập nhật: 29-12-2021 | 12:34:14

(BDO) Sáng 29-12, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh (HS) đạt thành tích cao trong năm học 2020-2021. Đến dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong chương trình, có 18 HS đạt các giải tại cuộc thi HS giỏi quốc gia và thi khoa học kỹ thuật quốc gia được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen; có 43 giáo viên bồi dưỡng HS giỏi và 225 lượt HS được Sở GD-ĐT tặng giấy khen vì đã đạt thành tích cao trong năm học 2020-2021.



Ông Nguyễn Hoàng Thao trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho các HS đạt giải HS giỏi cấp quốc gia


Ông Nguyễn Lộc Hà trao thưởng cho các giáo viên bồi dưỡng HS giỏi

Năm học vừa qua, Sở GD-ĐT đã tổ chức các kỳ thi chọn HS giỏi từ cấp THCS đến cấp THPT nhằm chọn ra những em xuất sắc để tiếp tục bồi dưỡng tham gia các cuộc thi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Kết quả, đội tuyển HS giỏi các cấp đã từng bước tăng cả về số lượng và chất lượng. Tại cuộc thi HS giỏi quốc gia, HS tỉnh nhà đạt 32 giải, trong đó có 7 giải nhì, 9 giải ba, 16 giải khuyến khích. Trong kỳ thi HS giỏi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia HS Bình Dương đoạt 1 giải tư. Các kỳ thi cấp tỉnh, ở cấp THCS có 271 HS đạt giải; kỳ thi HS giỏi THPT có 322 HS đạt giải. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021 có 99,95% HS đỗ tốt nghiệp; số HS trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng  đạt tỉ lệ 88,89%.


Lãnh đạo tỉnh chúc mừng em Trần Nguyễn Quốc Việt, HS trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến đạt thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2021


Ông Nguyễn Lộc Hà trao thưởng các HS đạt thành tích cao năm học 2020-2021

Tại chương trình, Sở GD-ĐT còn trao thưởng cho các giáo viên đạt giải trong cuộc thi “Thiết kế bài giảng e-Learning” cấp tỉnh vào học kì I năm học 2021-2022. Cuộc thi nhằm đẩy mạnh phong trào ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học một cách sáng tạo, hiện đại, tăng cường tính tích cực và tự học, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; xây dựng bộ tư liệu bài giảng e-Learning các môn học có chất lượng để dùng làm nguồn tài nguyên dùng chung trong toàn ngành. Trong số 150 sản phẩm có chất lượng, ban giám khảo đã chọn 22 sản phẩm xuất sắc tham dự vòng chấm giải. Kết quả có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba (ở mỗi cấp) và 45 giải khuyến khích.

Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X