Tuyên dương khen thưởng: Khích lệ tinh thần học tập của học sinh

Cập nhật: 30-05-2012 | 00:00:00

Từ cuối tuần qua, các trường học trong tỉnh đồng loạt tổng kết năm học 2011-2012. Phần chính của buổi lễ là các trường tuyên dương khen thưởng học sinh (HS) có thành tích học tập, hoạt động phong trào trong năm học. Hoạt động này đã khích lệ tinh thần thi đua nhau học tập trong HS ở các trường học.  HS trường tiểu học Dĩ An vui mừng khi được nhận thưởng

Ngày tổng kết năm học, trong sự bùi ngùi, bịn rịn khi thầy trò chuẩn bị tạm chia tay nhau trong vài tháng hè, nhưng gương mặt các em vẫn toát lên sự rạng rỡ, tươi vui vì được nhà trường khen thưởng. Giá trị phần thưởng có thể không cao, nhưng những em được nhận thưởng cảm thấy hãnh diện với bạn bè, cha mẹ các em đến dự lễ cũng vui lây với thành tích học tập của con.  Chị Thu Thúy, có con học lớp 4 trường tiểu học Lê Hồng Phong, TX.Thủ Dầu Một chia vui, chị rất tự hào khi năm nào con chị cũng được lãnh thưởng. Để khuyến khích con, chị tặng cháu một chuyến đi du lịch trong dịp hè này.

Sôi động nhất là HS ở cấp tiểu học. Có những lớp quá nửa HS trong lớp cùng lên nhận thưởng. Để khích lệ tinh thần học tập của các em, có những trường HS đạt từ loại khá trở lên là được nhà trường khen thưởng. Trường tiểu học Dĩ An là một trong số những đơn vị đi đầu trong phong trào dạy giỏi - học giỏi ở cấp tiểu học. Năm học này trường có 62,8% HS đoạt loại giỏi, 28,5% HS đoạt loại khá. Nhà trường đã chuẩn bị trên 1.000 phần thưởng cho HS nhân dịp cuối năm học.

Cô Trần Xuân Mai, Hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An (TX.TDM) cho biết, nhà trường rất mừng khi kết quả học tập của HS năm nay tốt. Trường dự tính 700 phần thưởng trong dịp tổng kết, nhưng giờ chót tăng lên 1.010 phần. Số lượng tăng vọt như vậy, với kinh phí 150 triệu đồng vẫn không đủ để phát thưởng cho các em. 

Năm học 2011-2012 trường trung - tiểu học Đức Trí có gần 250 HS, vậy mà nhà trường đã phát thưởng cho 147 HS. Trường trung - tiểu học Pétrus Ký khen thưởng cho hàng trăm HS. Đặc thù của HS ở các trường tư thục là đầu vào thấp, vì thế những trường này càng quan tâm đến việc khen thưởng HS nhằm kích thích tinh thần ham học đối với những em khác.

Để có những phần thưởng phát cho HS trong ngày tổng kết, ngoài kinh phí của nhà trường, các trường còn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía phụ huynh và toàn xã hội. Chị Ánh Linh, một phụ huynh HS ở trường tiểu học Dĩ An cho hay: phụ huynh HS ở đây rất quan tâm đến việc dạy và học của thầy trò. Hàng năm phụ huynh vui vẻ đóng góp kinh phí để nhà trường khen thưởng giáo viên, HS, tu sửa và bổ sung cơ sở vật chất. Dịp tổng kết năm học năm nay, từ nguồn xã hội hóa, trường THCS Chu Văn An đã trao tặng 43 suất học bổng cho HS nghèo hiếu học, qua đó đã tiếp thêm nghị lực cho HS có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện học tốt. 

Đồng hành với xã hội nói chung, ngành giáo dục - đào tạo nói riêng trong các hoạt động từ thiện xã hội, mới đây Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho HS nghèo hiếu học huyện Dầu Tiếng. Các đơn vị khác như: Thanh Lễ, Biconsi, Xổ số kiến thiết - dịch vụ Bình Dương, Hội Khuyến học các huyện, thị... cũng đã có những suất học bổng, phần quà ý nghĩa tặng HS các địa phương trong mùa tổng kết năm học 2011-2012.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X