Tuyển nữ Triều Tiên không dự giải vô địch Đông Á

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Đội tuyển bóng đá nữ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã quyết định không tham gia Giải vô địch bóng đá nữ Đông Á 2010, dự kiến diễn ra tại Tokyo vào tháng 2 tới.

 

Quyết định của Triều Tiên được đưa ra một tuần sau khi Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirofumi Hirano thông báo Nhật Bản cho phép các thành viên đội bóng đá nữ Triều Tiên tới Tokyo thi đấu, coi đây là một ngoại lệ trong chính sách cấm vận mà Nhật Bản đang thực hiện đối với Triều Tiên, bao gồm cả lệnh cấm cấp thị thực nhập cảnh cho công dân Triều Tiên.

 

Đội tuyển bóng đá nữ Triều Tiên được xếp thi đấu với các đội Trung Quốc, Hàn Quốc và đội chủ nhà Nhật Bản tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Á 2010. Tuy nhiên, Triều Tiên đã không nộp thủ tục xin thị thực nhập cảnh cho Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản vào hạn chót là ngày 8-1. Điều này đồng nghĩa với việc Bình Nhưỡng không đưa đội tuyển tới Nhật Bản thi đấu.

 

Nhật Bản đã thực hiện lệnh cấm nhập cảnh đối với hầu hết các công dân Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân vào năm 2006.

 

Tuy nhiên, Chính phủ Nhật Bản đã bãi bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Triều Tiên vì lo ngại sẽ vi phạm qui định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) yêu cầu các nước không được can thiệp chính trị vào đội tuyển bóng đá quốc gia, nếu không liên đoàn bóng đá nước đó sẽ bị đình chỉ tư cách thành viên FIFA.

 

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên