Tuyên Quang sẽ có 20 khu xử lý chất thải rắn vào 2020

Cập nhật: 22-11-2013 | 00:00:00

Tỉnh Tuyên Quang vừa quyết định phê duyệt Quy hoạch quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 nhằm nâng cao hiệu quả quản lý chất thải rắn để cải thiện chất lượng môi trường, đảm bảo sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững.

Quy hoạch trên cũng đảm bảo các loại chất thải rắn thông thường và nguy hại được phân loại tại nguồn, được thu gom, tái sử dụng, tái chế và xử lý triệt để bằng những công nghệ tiên tiến và phù hợp, hạn chế lượng chất thải phải chôn lấp, tiết kiệm tài nguyên đất và hạn chế gây ô nhiễm môi trường.

Theo Quy hoạch đến năm 2020, Tuyên Quang sẽ có 20 khu xử lý chất thải rắn, đảm bảo đáp ứng yêu cầu xử lý chất thải rắn cho các đô thị, khu công nghiệp và các điểm dân cư nông thôn theo hướng tăng cường tái chế các loại chất thải rắn, hạn chế chôn lấp, đảm bảo yêu cầu vệ sinh môi trường.

Cụ thể, sẽ có 2 khu xử lý chất thải rắn vùng tỉnh gồm Khu xử lý Nhữ Khê, khu xử lý dự phòng tại xã Phú Thịnh thuộc huyện Yên Sơn; 6 khu xử lý chất thải rắn vùng huyện gồm: khu xử lý Lăng Can, huyện Lâm Bình, khu xử lý Thắng Quân, huyện Yên Sơn, khu xử lý Năng Khả, huyện Na Hang, khu xử lý Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa, khu xử lý Yên Phú, huyện Hàm Yên và khu xử lý Tú Thịnh, huyện Sơn Dương và 12 khu xử lý tập trung cụm nhằm xử lý chất thải rắn sinh hoạt cho các khu dân cư tập trung nằm xa các khu xử lý vùng huyện.

Tỉnh Tuyên Quang phấn đấu đến năm 2015, sẽ hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, cơ chế chính sách quản lý chất thải rắn theo hướng xã hội hóa; nhận thức của nhân dân, doanh nghiệp về công tác quản lý chất thải rắn và giữ vệ sinh môi trường được nâng cao thông qua công tác tuyên truyền, năng lực hoạt động các công ty môi trường đô thị trên địa bàn tỉnh có hiệu quả hơn; trong đó mạng lưới cung cấp dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sẽ được mở rộng, hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và triển khai đầu tư xây dựng theo giai đoạn một số khu xử lý chất thải rắn.

Đến năm 2020, công tác thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sẽ được xã hội hóa, hoàn thành đầu tư xây dựng các khu xử lý chất thải rắn./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên