Tuyển sinh đại học 2023: Nhiều trường tiếp tục xét tuyển bổ sung

Cập nhật: 04-10-2023 | 08:47:37

Dù sử dụng nhiều phương thức để xét tuyển nhưng kết thúc thời gian xác nhận nhập học cho thí sinh trúng tuyển đợt 1, một số trường đại học (ĐH) trên địa bàn tỉnh vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu ở nhiều ngành, phải tiếp tục xét tuyển bổ sung. Để thu hút thí sinh tham gia xét tuyển, các trường vẫn đang có nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ cho các tân sinh viên (SV).

 Ngoài việc ổn định cho số lượng SV đã hoàn thành các thủ tục nhập học, các trường vẫn đang tiếp tục tuyển sinh bổ sung cho năm học mới. Trong ảnh: Tân SV trường ĐH Thủ Dầu Một làm thủ tục nhập học năm học 2023-2024

 Tiếp tục xét tuyển bổ sung

Trường ĐH Việt Đức vừa thông báo xét tuyển bổ sung đợt 3 với 165 chỉ tiêu cho 7 ngành nghề đào tạo. Trong lần xét tuyển bổ sung này, trường ĐH Việt Đức sử dụng 4 phương thức: Xét tuyển học bạ THPT, xét tuyển thẳng, xét tuyển dựa trên chứng chỉ/bằng tốt nghiệp THPT quốc tế và xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thời gian nhận hồ sơ đến ngày 6-10-2023.

Theo cô Lê Thị Hạnh, Phó trưởng phòng Đào tạo và Công tác SV, trường ĐH Việt Đức, hiện tại các tân SV đợt 1 và 2 của trường đã bước vào những tuần học đầu tiên của năm học 2023-2024. Đối với những tân SV trúng tuyển đợt 3 này, nhà trường sẽ gấp rút thực hiện hỗ trợ để các em có thể nhanh chóng hòa nhập và học cùng các tân SV các đợt trước.

Tương tự, trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cũng đang ráo riết thực hiện đợt xét tuyển bổ sung năm 2023. Theo thạc sĩ Phan Quang Phước, cán bộ phụ trách Phòng Tuyển sinh trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, hiện tại nhà trường đang xét tuyển bổ sung đến hết ngày 30-10 với 3 phương thức: Xét tuyển học bạ, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và điểm thi đánh giá năng lực năm 2023 của ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.

“Hiện nhà trường đã có hơn 1.000 tân SV hoàn thành thủ tục nhập học và đã bước vào những tuần học đầu tiên. Nhà trường đã tổ chức cho tân SV làm quen với môi trường học tập mới, định hướng kế hoạch học tập, làm quen với cuộc sống của một tân SV”, thạc sĩ Phan Quang Phước cho biết thêm.

Năm 2023, trường ĐH Bình Dương dành 70% chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả học tập THPT; 25% chỉ tiêu xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT; 5% chỉ tiêu xét tuyển theo điểm thi năng lực. Theo TS Đỗ Đoan Trang, Phó hiệu trưởng Thường trực trường ĐH Bình Dương, sau tuyển sinh đợt 1 theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các đợt xét tuyển bổ sung của nhà trường sẽ kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12-2023 và khai giảng ngày 15- 12-2023. Tân SV khi nhập học tại trường ĐH Bình Dương sẽ có cơ hội nhận được 4 loại học bổng: Khuyến khích học ngoại ngữ, ngành mũi nhọn, thành tựu vượt trội và gia đình BDU.

Nhiều hoạt động hỗ trợ tân SV

Được thành lập và duy trì hoạt động từ nhiều năm nay, Quỹ khuyến học của Phân hiệu trường ĐH Thủy Lợi được xây dựng với sứ mệnh thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, góp phần chắp cánh cho những ước mơ của các em SV, tiếp thêm động lực để các em vững tin gặt hái nhiều thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp.

GS-TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợi, Giám đốc Phân hiệu trường ĐH Thủy Lợi, cho biết Quỹ khuyến học Phân hiệu trường ĐH Thủy Lợi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức và cá nhân, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp là đối tác với nhà trường cũng như từ các nhóm nghiên cứu, các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức trong trường. Từ nguồn ủng hộ này, quỹ đã cấp nhiều suất học bổng cho SV nghèo vượt khó, SV có thành tích trong học tập và nghiên cứu khoa học. Quỹ khuyến học của trường đã giúp cho SV phân hiệu có thêm sự khích lệ, phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

Là một trong những SV được nhận học bổng bán phần do Quỹ khuyến học của Phân hiệu trường ĐH Thủy Lợi trao tặng trong lễ khai giảng, em Trần Viết Trà Tâm, chia sẻ: “Em rất vui và vinh dự khi bước vào năm học mới được nhà trường quan tâm và tạo mọi điều kiện, ghi nhận sự cố gắng của bản thân em trong suốt thời gian qua. Đây sẽ là động lực để em và các bạn tân SV cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ trong năm học mới”.

Để chào đón các tân SV năm 2023, trường ĐH Quốc tế Miền Đông cũng đã có nhiều chính sách ưu đãi về học bổng, gồm: Học bổng khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/SV và học bổng tài năng 20 triệu đồng/ SV. Hai học bổng này sẽ được trao cho SV dưới dạng voucher để sử dụng trong việc thanh toán học phí tại bất cứ thời điểm nào trong quá trình học tại trường. Ngoài ra, trường còn có học bổng toàn phần bao gồm học bổng 100% học phí 4 năm học chuyên ngành của chương trình đào tạo bậc ĐH chính quy (HB1), học bổng tiếng Anh trị giá 42,5 triệu đồng cho khoản học phí 1.000 giờ tiếng Anh với giảng viên bản ngữ tại trường và học bổng ngành kinh tế năm 2023 dành cho SV giỏi, xuất sắc trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, các trường ĐH, cao đẳng trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều chính sách miễn giảm học phí, tặng học bổng cho tân SV thuộc diện khó khăn trước khi bước vào năm học mới nhằm tiếp thêm động lực cho các SV yên tâm học tập.

 Trong các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh muốn xét tuyển vào trường nào phải đăng ký trực tiếp với trường đó chứ không qua hệ thống chung. Khi xét tuyển bổ sung, điểm xét tuyển bổ sung tối thiểu bằng điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1. Vì thế, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin về chỉ tiêu, điểm sàn của các trường, ngành để thực hiện đúng hướng dẫn và yêu cầu của mỗi trường. Thí sinh cần lưu ý về thời gian và điều kiện xét tuyển bổ sung cụ thể từng trường vì mỗi trường sẽ quy định thời gian nhận hồ sơ khác nhau.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=11544
Quay lên trên
X