Tuyển sinh đại học năm 2012: Khối B có nhiều thí sinh đạt điểm cao nhất

Cập nhật: 02-08-2012 | 00:00:00

Theo danh sách thống kê 100 thí sinh có điểm thi ĐH-CĐ năm 2012 cao nhất của Bộ Giáo dục và đào tạo (từ 28 điểm trở lên) tính đến thời điểm ngày 2-8, khối B có nhiều thí sinh đạt điểm cao nhất, sau đó đến khối A.

Trong đó có thí sinh Nguyễn Kim Phượng, quê ở tỉnh Lâm Ðồng, dự thi khối B vào trường Trường ÐH Y Dược TPHCM giữ vị trí quán quân với tổng điểm ba môn thi đạt tuyệt đối 30/30 điểm. Tiếp đến là thí sinh Trần Xuân Bách, học sinh Trường THPT Quảng Oai, huyện Ba Vì, Hà Nội thuộc ĐH Y Hà Nội có số điểm là 29,75, làm tròn thành 30 điểm.

Cũng theo danh sách này, khối trường Y, Dược vẫn chiếm ưu thế về số thí sinh có điểm thi cao nhất. Trong đó, Trường ÐH Y Dược TPHCM là trường đứng đầu về số thí sinh đạt điểm cao với 47 thí sinh nằm trong “top” 100 với 46 em; tiếp đến là ĐH Dược Hà Nội, ĐH Y Hà Nội..

Sau khối ngành y dược, các trường Ngoại thương, Kinh tế, Tài chính có nhiều thí sinh đạt điểm cao. Trong top 100 có sự góp mặt của 13 thí sinh ĐH Ngoại thương..

Tính đến thời điểm này, đã có hơn 250 trường Đại học - Cao đẳng công bố điểm thi Đại học. Đã có 2 thí sinh thủ khoa 30 điểm (1 ở ĐH Y dược TPHCM và 1 ở ĐH Y Hà Nội). Và đặc biệt phải kể đến danh sách 9 bạn học sinh của Trường chuyên Ngoại Ngữ (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) đều là những thủ khoa trong kỳ thi đại học vừa qua. Trong đó, Nguyễn Thảo Ngọc - học sinh lớp chuyên Ngoại ngữ - THPT chuyên Ngoại Ngữ (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) là một trong hai thủ khoa khối D - ĐH Ngoại thương, đạt 28 điểm đồng thời là thủ khoa Học viện quan hệ Quốc tế (A1)-27 điểm. Thảo cũng là thủ khoa kép duy nhất của kỳ thi đại học năm nay, tính đến thời điểm này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, 8-8 Bộ sẽ họp và công bố điểm sàn.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X