Tuyển sinh năm 2010: Các trường đã sẵn sàng đón thí sinh

Cập nhật: 01-07-2010 | 00:00:00

Chỉ còn 2 ngày nữa, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010 sẽ bắt đầu. Các trường đại học gần như đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị như phòng thi, giám thị, bố trí lực lượng an ninh, y tế… để chào đón thí sinh.

 

Đảm bảo không mất điện

 

Mùa thi năm nay, Học viên Y học cổ truyền đón 4.000 thí sinh đăng ký dự thi. Để tổ chức kỳ thi, trường đã khởi động công tác chuẩn bị từ tháng 4-2010.

 

Mặc dù Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết sẽ không cắt điện trước hai ngày cũng như toàn thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, đặc biệt là các điểm sao in đề thi nhưng Học viên Y học cổ truyền vẫn chuẩn bị sẵn máy phát điện công suất lớn tại các điểm thi.

 

“Tôi cho rằng trường vẫn nên chủ động để đảm bảo đủ điện thắp sáng, quạt mát cho thí sinh trong các ngày thi, phòng trường hợp có sự cố mất điện xảy ra. Tới thời điểm này, trường đã sẵn sàng cho kỳ thi,” ông Trương Việt Bình, Giám đốc Học viện Y học Cổ truyền Hà Nội chia sẻ.

 

Tại Thái Nguyên, năm nay Đại học Thái Nguyên có 65.000 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó đợt 1 của kỳ thi [thi khối A và V trong các ngày 4 và 5-7 – PV], trường có 30.000 thí sinh với 19 điểm thi.

 

Theo ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Đại học Thái Nguyên, tình trạng mất điện xảy ra trong thời gian gần đây cũng khiến cho Ban chỉ đạo thi của trường hết sức lo ngại, nhất là khi số lượng thí sinh dự thi vào trường tương đối lớn. Vì thế, trường đã phối hợp với Công ty Điện lực Thái Nguyên và đơn vị này đảm bảo cung cấp điện đầy đủ trong các ngày thi.

 

Ngoài ra, trường cũng đề nghị sự hỗ trợ của Sở Giao thông - Vận tải, Sở Y tế và các phòng ban khác trong tỉnh để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, thuận lợi.

 

Phối hợp với công ty điện lực để đảm bảo thí sinh có đủ điều kiện ánh sáng, quạt trong các buổi thi cũng là giải pháp của Đại học An Giang. Theo Phó hiệu trưởng Nguyễn Văn Thắng, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng.

 

Thuê cả trường tiểu học làm địa điểm thi

 

Thuê địa điểm thi luôn là một vấn đề khá nan giải đối với các trường đại học có số lượng thí sinh lớn mỗi mùa thi. Đặc biệt, ở các thành phố như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng thì việc thuê phòng thi càng khó khăn hơn. Nhiều trường phải thuê cả các trường trung học cơ sở, trường tiểu học để phục vụ kỳ thi.

 

Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn là một trong những trường có số lượng thí sinh đăng ký dự thi lớn nhất cả nước. Mùa thi năm nay, trường có 52.000 thí sinh đăng ký. Mặc dù số lượng thí sinh giảm 12.000 so với năm 2009 nhưng Đại học Công nghiệp cũng khá vất vả trong công tác thuê địa điểm thi.

 

Theo ông Phạm Văn Bổng, Trưởng phòng Đào tạo, để có được hơn 1.200 phòng thi, trường phải thuê ở cả địa điểm xa, thuộc khu vực tỉnh Hà Tây cũ, một số trường trung học cơ sở và Trường tiểu học Đức Giang. “Địa điểm gần đã có nhiều trường thuê nên chúng tôi buộc phải thuê ở khu vực hơi xa trung tâm. Mặc dù biết bàn ghế trường cấp hai, đặc biệt là tiểu học, không phù hợp với vóc dáng học sinh cấp ba nhưng trường vẫn phải thuê mới đủ số lượng phòng thi,” ông Bổng phân trần.

 

Phải thuê trường tiểu học cũng là tình cảnh của Đại học Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi hầu hết các đại học, cao đẳng đều giảm số lượng hồ sơ đăng ký dự thi so với năm 2009 thì Đại học Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh lại “lội ngược dòng”, tăng 8.000 hồ sơ đăng ký.

 

Chính vì sự “ưu ái” của thí sinh nên để có đủ số phòng thi, ngoài các đối tác truyền thống, trường phải thuê thêm các địa điểm mới. Theo ông Trưởng phòng Đào tạo Cổ Tấn Anh Vũ,  trong số các điểm thi của trường tại thành phố Hồ Chí Minh có tới 7 trường tiểu học và 5 trường trung học cơ sở.

 

Cũng theo ông Vũ, thuê trường tiểu học làm địa điểm thi là trường hợp bất đắc dĩ vì bàn ghế thường không phù hợp với thí sinh về độ cao. Năm nay, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, một phòng chỉ có 40 thí sinh nhưng đối với những địa điểm thi là các trường tiểu học thì trường sẽ chỉ bố trí 30 thí sinh một phòng nhằm khắc phục khó khăn này.

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X