Tuyển sinh quân sự năm 2011: Hiệu quả từ công tác tuyên truyền

Cập nhật: 20-04-2011 | 00:00:00

Bên cạnh việc phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Bình Dương còn thành lập các tổ tuyên truyền tổ chức phổ biến trực tiếp ở các trường THPT, trường dạy nghề... Nhờ vậy, công tác tuyển sinh quân sự (TSQS) năm nay đạt kết quả thiết thực.

Tổ tuyên truyền bao gồm Ban TSQS tỉnh, Tỉnh đoàn, trường Đại học Bình Dương... ngoài nhiệm vụ trực tiếp tổ chức tuyên truyền, hướng nghiệp cho các đối tượng học sinh trong các trường THPT, trường dạy nghề, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn phân công một số cán bộ, sĩ quan trẻ đang công tác tại cơ quan, đơn vị trực thuộc giao lưu với học sinh một số trường THPT; đồng thời in tờ rơi về các tiêu chuẩn, chế độ được hưởng khi trở thành sinh viên các trường sĩ quan trong quân đội.

  Sơ tuyển hồ sơ tuyển sinh quân sự ở TX.TDMNhờ có phương pháp, nội dung, thời gian tuyên truyền hiệu quả, với phương án “Ba chung” gồm chung đề, chung đợt thi, chung kết quả thi, Ban Tuyển sinh cũng đã đề ra những yêu cầu, ý nghĩa và quyền lợi khi trúng tuyển và học tập tại các trường trong quân đội; truyền thống hào hùng của quân đội địa phương... và phối hợp nhiều kênh thông tin đại chúng, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, hướng nghiệp cho hơn 7.300 học sinh của 228 lớp 12 thuộc 33/33 trường THPT trên địa bàn.

Em Nguyễn Minh Tiến ở ấp Long Bình, xã Khánh Bình (Tân Uyên) đăng ký thi tuyển sinh vào trường Sĩ quan Chỉ huy kỹ thuật công binh cho biết: Thi tuyển vào các trường quân đội để trở thành sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam là mơ ước từ lâu của em. Theo em, quân đội là môi trường lớn để em học tập, rèn luyện và trưởng thành, nhưng do chưa hiểu hết yêu cầu và tiêu chuẩn như thế nào mới đủ điều kiện thi tuyển, nên bản thân rất băn khoăn. Sau khi được các chú bộ đội và các thầy cô tuyên truyền hướng nghiệp, giải đáp cụ thể, em đã đến đăng ký và quyết tâm thi vào trường sĩ quan quân đội trong năm 2011 này.

Theo báo cáo của Ban Tuyển sinh tại hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm công tác TSQS năm 2011 do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Thường trực Ban Tuyển sinh tổ chức vào ngày 14-4 vừa qua cho biết: Công tác TSQS năm nay có sự phối hợp chặt chẽ và triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở, nên số lượng thí sinh đăng ký để thi tuyển vào các trường quân đội tăng cao so với năm 2010. Đến nay, toàn tỉnh đã có 133 hồ sơ đăng ký dự thi tăng gần 60,34% so với cả đợt tuyển sinh năm 2010. Các địa phương có số lượng thí sinh đăng ký thi TSQS cao nhất gồm Phú Giáo có 32, Tân Uyên 25, Dầu Tiếng 22 thí sinh.

Với nhận thức đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác TSQS, đồng thời triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quân khu 7 và UBND tỉnh đề ra, bảo đảm tiêu chuẩn, yêu cầu thí sinh đăng ký dự thi... tin rằng công tác TSQS tỉnh Bình Dương sẽ nâng cao về số lượng và cả chất lượng thí sinh trúng tuyển vào các trường quân sự.

 LƯƠNG ANH - THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X