Tuyên truyền an toàn giao thông trong học đường: Hình thức đa dạng, nội dung gần gũi

Cập nhật: 27-07-2018 | 10:33:06

Chủ đề của Năm An toàn giao thông (ATGT) năm 2018 là “ATGT cho trẻ em”. Thông qua chủ đề nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho trẻ em cũng như sự quan tâm của các cơ quan, đoàn thể, gia đình và xã hội đối với trẻ em khi tham gia giao thông.

Thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể đã có nhiều cách làm hay nhằm từng bước tạo sự chủ động, trang bị kiến thức về ATGT cho trẻ em, đặc biệt là trong các trường học. Cụ thể như Sở Giáo dục và Đào tạo hưởng ứng, tổ chức thực hiện cuộc thi “Giao thông học đường” năm 2017-2018 đến học sinh THCS và THPT trong toàn tỉnh. Triển khai cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh và giáo viên cấp THPT năm học 2017-2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Cuộc thi đã thu hút 29 trường THPT công lập và ngoài công lập trong toàn tỉnh tham dự. Trong đó có 1.195 giáo viên và 11.844 học sinh tham dự. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng phối hợp với một đơn vị tổ chức chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2017-2018 tại trường Tiểu học Bình Nhâm, TX.Thuận An….

Trong khi đó nhiều địa phương cũng có những cách làm phù hợp với tình hình địa phương mình. Điển hình như Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một chỉ đạo 57/57 trường học trên địa bàn xây dựng bản đăng ký, cam kết “Trường học an toàn về an ninh trật tự” và thực hiện treo khẩu hiệu “Trường em an toàn về giao thông”; phát động cho 23 trường tiểu học tham gia thi vẽ tranh về chủ đề “Chiếc mô tô mơ ước”; tổ chức cho 100% học sinh ký cam kết nghiêm túc thực hiện đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, không lạng lách, không chở quá số người quy định. Ban ATGT huyện Phú Giáo tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, thu hút gần 1.500 học sinh tham gia. Trong khi đó Ban ATGT TX.Tân Uyên đã tổ chức hội thi “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông cấp tiểu học năm học 2017-2018” cho 200 học sinh tiểu học; phối hợp tổ chức 2 buổi tư vấn pháp luật lưu động về ATGT tại trường học trên địa bàn…

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 782 vụ tai nạn giao thông làm 131 người chết, trong đó có 11 trẻ em (dưới 18 tuổi), chiếm tỷ lệ 8,3%; làm bị thương 836 người, trong đó có 25 trẻ em, chiếm 3%. Những con số này thể hiện số trẻ em bị chết và bị thương trong các vụ tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao. Để giảm thiểu tình trạng này, các cơ quan ban ngành, nhà trường và gia đình cần chung tay đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục từ nhà trường, gia đình, xã hội… để các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông nhằm bảo vệ chính mình và mọi người xung quanh.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=246
Quay lên trên