Tuyên truyền an toàn giao thông và phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho công nhân

Cập nhật: 19-05-2022 | 20:07:10

(BDO) Ngày 19-5, chuỗi hành trình số 4 của Công an TX.Tân Uyên phối hợp với Đồn Công an Khu công nghiệp TX.Tân Uyên tổ chức tuyên truyền pháp luật về Luật giao thông đường bộ và phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho công nhân lao động (CNLĐ) làm việc trong Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, phường Khánh Bình.

  Nhiều nội dung tuyên truyền pháp luật được Công an TX.Tân Uyên truyền tải đến CNLĐ

Tại buổi tuyên truyền, lực lượng công an đã thông báo tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thị xã, nêu ra một số lỗi vi phạm mà CNLĐ sau khi tan ca ra về từ các công ty, doanh nghiệp thường mắc phải, nhất là lỗi nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT (trong đó có việc đã sử dụng rượu bia nhưng vẫn lái xe, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, chạy sai làn, vượt ẩu,…) để CNLĐ chấp hành tốt các quy định về Luật giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tuyên truyền về phòng ngừa vi phạm pháp luật, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của CNLĐ, Công an TX.Tân Uyên yêu cầu CNLĐ tiếp cận thông tin trên không gian mạng, mạng xã hội Facebook, Zalo, Viber,… có chọn lọc bằng cách lựa chọn những trang thông tin chính thống được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, tuyệt đối không theo dõi, chia sẻ và tiếp nhận những trang tin xấu, độc, có hại, có hành vi “tiếp tay” cho kẻ xấu lợi dụng để vi phạm pháp luật, gây hoang mang dư luận.

Hiện nay, thủ đoạn của loại tội phạm công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản diễn biến phức tạp, nhiều người thiếu hiểu biết trở thành mục tiêu, nạn nhân của các vụ việc, với thủ đoạn tinh vi, như: Cuộc gọi “lạ”, tin nhắn thông báo trúng thưởng, tuyển dụng việc làm tại nhà với mức lương hấp dẫn, vay tiền online không cần thế chấp; thậm chí giả danh cơ quan tư pháp, hoặc thông báo lỗi vi phạm và đóng tiền “phạt nguội” qua số tài khoản của cá nhân,… Do đó, CNLĐ cần nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa với loại tội phạm này để tránh rơi vào “bẫy” trở thành những nạn nhân kế tiếp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Khi phát hiện sự việc, cần liên hệ số điện thoại đường dây nóng của cơ quan công an gần nhất.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên