Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Cập nhật: 25-12-2023 | 09:05:57

 Từ ngày 18 đến 22-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với phường Phú Mỹ, Phú Hòa, Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) và hướng dẫn cài đặt VssID - BHXH số cho người dân trên địa bàn (ảnh).

Tại các buổi tuyên truyền, đại diện BHXH tỉnh đã truyền đạt đến người dân những nội dung cơ bản của chính sách BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện; các nội dung liên quan về quyền lợi, nghĩa vụ, mức đóng, mức hưởng, phương thức đóng, hồ sơ thủ tục tham gia BHXH tự nguyện; những quy định mới về tuổi nghỉ hưu, phương thức đóng để được hưởng lương hưu khi sắp hết tuổi lao động, hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số… Đặc biệt, người dân còn được thông tin mức lương cơ sở tăng từ ngày 1-7-2023, mức đóng BHYT tăng, quyền lợi được hưởng BHYT cũng được điều chỉnh phù hợp với quy định mới.

Được biết, BHXH tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các hội đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và các xã, phường, thị trấn tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến người dân, góp phần phát triển, mở rộng người tham gia, phấn đấu thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên