Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến từng hộ gia đình

Cập nhật: 28-10-2023 | 08:23:20

Từ ngày 20 đến 27- 10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Dương phối hợp với UBND các phường Phú Cường, Hòa Phú, Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) và hướng dẫn cài đặt VssID - BHXH số cho hơn 1.500 người dân trên các địa bàn.

Bà Phạm Thị Bích Vân (trái), Trưởng phòng Truyền thông BHXH Bình Dương tuyên truyền đến người dân phường Phú Cường về chính sách BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt VssID - BHXH số

Tại các buổi tuyên truyền, đại diện BHXH Bình Dương đã truyền thông đến người dân các nội dung liên quan đến BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh BHYT; mức hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước và ngân sách địa phương khi tham gia BHYT hộ gia đình. Đồng thời, BHXH Bình Dương cũng đã hướng dẫn chi tiết cách cài đặt và sử dụng ứng dụng VssIS-BHXH số nhằm giúp người dân biết được tiện ích, theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, mã số BHXH, cơ quan BHXH, thẻ BHYT…

Trong đợt này, BHXH Bình Dương tập trung tuyên truyền sâu rộng về vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình nhằm giúp người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT mang lại cho bản thân và gia đình, từ đó tạo sự đồng thuận và thống nhất cao trong xã hội. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, phấn đấu tăng tỷ lệ bao phủ dân số về tham gia BHXH, BHYT tại địa phương.

 TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=651
Quay lên trên