Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

Cập nhật: 24-09-2022 | 20:38:48

(BDO) Ngày 24-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức lễ phát động trực tuyến tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đầu năm học 2022-2023. Tham dự tại điểm cầu Bình Duơng có lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo và 120 học sinh trường THPT Võ Minh Đức.

 Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Tại buổi Lễ phát động, các em học sinh được các kỹ thuật viên hệ thống Honda Hoàng Việt hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn bằng cách điều khiển xe máy có kết nối, tương tác với những hình ảnh, tình huống khi lái xe. Đồng thời, các kỹ thuật viên hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách, tư thế ngồi đúng, giữ thăng bằng khi ngồi trên xe máy. Trong quá trình di chuyển, những đoạn đường trơn trượt, nhiều sỏi, cát thì chuyển xe về số thấp, giảm tốc độ để tránh trượt ngã. Đường kẹt xe, ùn tắc cần phải đi chậm, chú ý quan sát tình hình giao thông, không phóng nhanh, vượt ẩu có thể dẫn đến va quẹt…

 Việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT trong học sinh, sinh viên giúp các em nâng cao hiểu biết và tránh được những tai nạn khi tham gia giao thông.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên