Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ qua hội thi

Cập nhật: 05-10-2012 | 00:00:00
Những đoạn video ngắn ghi nhận từ thực tế địa phương và phần thi tiểu phẩm được các Đoàn cơ sở gửi đến hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ của Thị đoàn Thuận An đã phản ánh được tình trạng giao thông đường bộ nước ta và tuyên truyền ATGT đến mọi người.  

Phần dự thi tiểu phẩm “Tình và lý” của Chi đoàn Văn hóa thông tin với thông điệp “Nghiêm chỉnh chấp hành tốt luật giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”

Phần dự thi tiểu phẩm “Tình và lý” của Chi đoàn Văn hóa thông tin với thông điệp “Nghiêm chỉnh chấp hành tốt luật giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”Cùng với tình tiết hài hước là những nội dung được xây dựng chất lượng trong phần thi tiểu phẩm. Đây làmột hình thức tuyên truyền được minh họa thực tế, sâu sắc, dễ đi vào lòng người. Cụ thể các tác phẩm như: Tình và lý của Chi đoàn Văn hóa thông tin, Từ nay xin chừa của Chi đoàn An Sơn, Một phút nông nổi của Chi đoàn Vĩnh Phú, Diêm vương xử án của Chi đoàn An Thạnh, Đúng là con hư tại mẹ của Chi đoàn Thuận Giao... đã phản ánh thực trạng học sinh lái xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi, đội mũbảo hiểm không đúng quy cách; hay sự chiều chuộng con cái dẫn đến hệ lụy xấu, văn hóa giao thông trước cổng trường, lái xe khi đã uống rượu bia gây tai nạn giao thông, ứng xử trong giao thông nông thôn, thanh niên đua xe, chở ba, tai nạn giao thông dẫn đến những cảnh đau lòng, thương tâm cho gia đình và xã hội... Anh Lương Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Thuận An nhận định: Hội thi là dịp để các bạn ĐVTN được thể hiện tài năng và sự hiểu biết của mình về Luật Giao thông đường bộ cũng như trong công tác bảo đảm ATGT. Đồng thời, bổ sung những kiến thức hữu ích cho từng cán bộ, ĐVTN trong việc tuyên truyền tại đơn vị, cơ quan, địa bàn, từ đó nâng cao ý thức, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, thực hiện tốt mục tiêu “Năm ATGT 2012”. Các bạn thanh niên sau khi tham gia hội thi sẽýthức hơn vềATGT khi lưu thông trên đường. Trước tình trạng tai nạn giao thông xảy ra như hiện nay thì đây làmột hội thi mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền đến với người dân cũng như thanh niên, cần được phát huy. KIM TUYẾN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên