Tuyên truyền nâng cao nhận thức bình đẳng giới trong đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 23-08-2018 | 17:36:39

(BDO) Ngày 23-8, Phòng Dân tộc Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Phòng Bảo trợ trẻ em và Bình đẳng giới (Sở Lao động -Thương binh và Xã hội) tổ chức hội nghị phổ biến, tuyên truyền pháp luật, chính sách về bình đẳng giới (BĐG) cho đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) tại xã An Bình, huyện Phú Giáo. Tham dự có hơn 70 đại biểu là người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Tại buổi tuyên truyền, ĐBDTTS được tư vấn về BĐG, nói chuyện chuyên đề về BĐG; giới thiệu những câu lạc bộ BĐG hoạt động hiệu quả trong tỉnh; BĐG trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự còn được tìm hiểu thông tin những phụ nữ thành đạt, gương phụ nữ vươn lên làm giàu, từ đó cho thấy vai trò, tầm quan trọng của nữ giới trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị… Buổi tập huấn giúp ĐBDTTS hiểu hơn về công tác BĐG cùng nhau thực hiện các chương trình vì sự tiến bộ phụ nữ.

Theo kế hoạch, đợt này, Phòng Dân tộc Văn phòng UBND tỉnh phối hợp tổ chức 5 buổi tuyên truyền về pháp luật, BĐG cho ĐBDTTS ở các xã, phường thuộc TX.Thuận An, huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng.

THIÊN LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên