Tuyên truyền pháp luật đến tận trường học, nhà trọ

Cập nhật: 26-03-2022 | 09:07:44

Thực hiện kế hoạch triển khai Nghị quyết Liên tịch 01 của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và Công an (CA) tỉnh, trong tháng 3, các cấp hội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phụ nữ (PN) và trẻ em.

Chiều 24-3, Hội LHPN phường Chánh Phú Hòa (TX. Bến Cát) phối hợp với Hội Phụ nữ CA tỉnh, các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình” cho hơn 70 hội viên, phụ nữ. Tại buổi tuyên truyền, các chị đã được nghe Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, CA tỉnh phổ biến những kiến thức cơ bản về nguyên nhân, hậu quả cũng như những biện pháp phòng chống bạo lực gia đình. Trong quá trình tuyên truyền, các chị cũng tham gia đóng góp ý kiến và trả lời câu hỏi của báo cáo viên.

Buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về công tác phòng chống bạo lực gia đình, góp phần thực hiện tốt tiêu chí “Gia đình không có bạo lực” của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, tiến tới xóa bỏ bạo lực gia đình và nâng cao nhận thức về truyền thống tốt đẹp của con người, gia đình Việt Nam.

Tại xã Cây Trường 2, Hội LHPN xã cùng Đoàn Thanh niên, CA xã đã tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Luật Trẻ em và một số kỹ năng trong phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục trẻ em. Tham dự có hơn 400 em học sinh tại tường Tiểu học Cây Trường và trường THCS Cây Trường, xã Cây Trường II. Thiếu úy Bùi Trung Đông, Phó Trưởng CA xã Cây Trường II đã phổ biến các quyền và nghĩa vụ của trẻ em, để trẻ em hiểu và có bổn phận đối với gia đình, nhà trường, cộng đồng, xã hội, quê hương, đất nước. Đặc biệt quy định về bổn phận đối với bản thân trước khi có trách nhiệm với người khác, các em cần biết quý trọng giá trị của bản thân và có trách nhiệm tự bảo vệ mình. Các em học sinh cũng được truyền đạt ngắn gọn một số quy định về Luật Giao thông đường bộ như quy định độ tuổi được điều khiển xe mô tô, quy định về các loại xe ưu tiên, đội mũ bảo hiểm đúng quy định, kỹ năng xử lý các tình huống khi xảy ra tai nạn thương tích, nguy cơ bị xâm hại.

Trong khi đó Hội LHPN xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đã tổ chức tuyên truyền phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội cho công nhân tại các chi hội nữ công nhân nhà trọ. Tại buổi tuyên truyền, các chị đã được nghe báo cáo tóm tắt về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã, đặc biệt tình hình tội phạm hiện nay ngày càng trẻ hóa và có tính manh động với nhiều thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội đang có chiều hướng gia tăng. Buổi tuyên truyền nhằm cần nâng cao ý thức tố giác tội phạm và có biện pháp phòng ngừa các loại tội phạm ngay tại cộng đồng dân cư.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên