Tuyên truyền pháp luật miễn phí cho công nhân lao động

Cập nhật: 08-05-2022 | 14:02:39

Sáng 8-5, tại UBND phường Hưng Định, Hội Luật gia tỉnh Bình Dương phối hợp Bảo hiểm xã hội TP.Thuận An, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thuận An và UBND phường Hưng Định tổ chức buổi tuyên truyền pháp lý, tư vấn pháp luật miễn phí cho thanh niên công nhân, người lao động đang sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn phường Hưng Định.

 Luật sư đến từ Hội Luật gia tỉnh triển khai một số nội dung cơ bản về Luật Lao động đến công nhân lao động trên địa bàn phường Hưng Định.

Tại buổi tuyên truyền, các luật sư, luật gia thuộc Hội Luật gia tỉnh đã tuyên truyền các nội dung cơ bản về Luật Lao động, qua đó giúp người lao động hiểu và chấp hành đúng các quy định pháp luật khi sống và làm việc tại địa bàn. Đại diện Bảo hiểm xã hội TP.Thuận An cũng tuyên truyền đến người lao động những nội dung liên quan đến Luật Bảo hiểm xã hội hiện hành.

Thanh niên công nhân tham gia giải đáp câu hỏi có thưởng liên quan đến nội dung vừa được tuyên truyền.

Các luật sư, luật gia còn tư vấn, giải đáp thắc mắc cho thanh niên công nhân và người dân một số vấn đề pháp lý liên quan đến Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Hôn nhân và gia đình, vấn đề tranh chấp đất đai, quyền thừa kế, bạo lực gia đình…

Hội viên, Thanh niên công nhân nhận quà tại “Phiên chợ 0 đồng”

Cùng ngày, Hội LHPN, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên,  Hội Chữ thập đỏ phường Hưng Định đã phối hợp tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” cho hội viên, thanh niên công nhân trực thuộc cách chi hội Thanh niên công nhân. “Phiên chợ 0 đồng” có 6 gian hàng gồm lương thực thực phẩm như gạo, sữa, đường, dầu ăn, nước tương, mì gói,.. Hơn 200 công nhân lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được phát phiếu nhận quà tại phiên chợ, trị giá quà tặng là 40 triệu đồng.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên