Tuyên truyền pháp luật, phòng ngừa công nhân phạm tội trong doanh nghiệp

Cập nhật: 18-05-2022 | 14:42:51

(BDO) Sáng 18-5, Đội Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an TX.Tân Uyên phối hợp Công an phường Uyên Hưng tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản trong công nhân tại Công ty H.L., khu phố 7, phường Uyên Hưng.


Công an TX.Tân Uyên tuyên truyền pháp luật, phổ biến các nội dung phòng ngừa tội phạm phát sinh trong công nhân

Đây là chuỗi hành trình số 3, Công an TX.Tân Uyên thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong nhân dân, công nhân lao động trên địa bàn thị xã. Trung tá Nguyễn Phong Phú, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an TX.Tân Uyên đã thông tin tình hình an ninh trật tự, hoạt động đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm của lực lượng chức năng thị xã cho gần 600 công nhân đang làm việc tại đây. Đáng chú ý, thời gian qua, tình trạng công nhân phạm tội liên quan đến hành vi giết người, cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản trong doanh nghiệp nổi lên trên địa bàn thị xã có chiều hướng gia tăng, khó lường. Vì thế, việc nâng cao nhận thức pháp luật để hạn chế các hành vi phạm tội cho công nhân lao động được ngành chức năng, Công an thị xã quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện. 

Trung tá Nguyễn Phong Phú đã nêu ra thực trạng, các phương thức, thủ đoạn và diễn biến của 3 loại tội phạm trên, sau đó phổ biến, hướng dẫn một số giải pháp phòng ngừa thiết thực, hiệu quả đến các công nhân để hạn chế phát sinh vụ việc trong doanh nghiệp, cũng như ở địa phương nơi cư trú.

Được biết, Công ty H.L. có 3 phân xưởng, quá trình hoạt động gần đây xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản xuất phát từ công nhân “móc nối” với các đối tượng bên ngoài để lấy cắp, đưa tài sản đem đi tiêu thụ gây thất thoát tài sản, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên