Tuyên truyền pháp luật trong cộng đồng dân cư: Đến nghe tuyên truyền, được tặng quà

Cập nhật: 18-08-2022 | 09:44:07

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, vừa qua Hội LHPN các huyện, thị, thành phố đồng loạt tổ chức các chương trình lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và công tác thiện nguyện. Đây là mô hình hiệu quả, phong phú trong cách tổ chức, thu hút được nhiều thành phần tham dự.

Tại phường Dĩ An (TP. Dĩ An), trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã lồng ghép với chương trình “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về”. Hình thức tổ chức như một phiên chợ 0 đồng. Các dì, các chị đến nghe tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và nhận những phần quà đầy tình yêu thương.


Công an phường Hưng Định (TP.Thuận An) tặng quà cho người dân đến dự buổi tuyên truyền pháp luật

Bà Phạm Thị Tuyết Ngọc, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Dĩ An, cho biết: “Xác định xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, chúng tôi phối hợp với Công an (CA) phường để tuyên truyền cho bà con nắm bắt kịp thời. Đặc biệt, thời gian gần đây nhiều người khổ sở vì “tín dụng đen”, chúng tôi đã kết hợp nhiều nội dung trong một chương trình gồm tuyên truyền về phòng, chống mua bán người, bẫy “tín dụng đen”… Ngoài việc tuyên truyền về pháp luật đây là dịp trao tặng quà cho hội viên, phụ nữ khó khăn”.

Tại phường Hưng Định (TP. Thuận An), Hội LHPN, Đoàn Thanh niên phối hợp với CA phường cũng đã tổ chức các buổi tuyên truyền phòng, chống mua bán người, phòng ngừa các phương thức, thủ đoạn liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” cho người dân. Bà Trịnh Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Hưng Định, TP.Thuận An, chia sẻ: “Mỗi lần tập hợp hội viên, phụ nữ rất khó, đặc biệt là với chị em đang tuổi lao động nên chúng tôi thường làm nhiều nội dung trong một chương trình. Lần gần nhất là phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật kết hợp với tặng quà, trao học bổng cho các em học sinh khó khăn, mồ côi trên địa bàn phường, giúp các em bước vào năm học mới vững bước hơn”.

Trung tá Ngô Quang Thành, Phó trưởng CA phường Hưng Định, TP.Thuận An cho biết những buổi tuyên truyền như thế này rất hữu ích bởi gần đây hoạt động của các loại tội phạm diễn biến phức tạp. Nhiều người bị vướng vào hoạt động “tín dụng đen”, gây ra nhiều sự bất ổn cho cuộc sống khi phải đối mặt với những hành động “khủng bố”, đe dọa đến từ các chủ nợ cho vay. Tại buổi tuyên truyền, các thủ đoạn về mua bán người cũng được chỉ ra để người dân cảnh giác.

Theo ghi nhận của PV, tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên… các hoạt động tuyên truyền pháp luật lồng ghép với việc tặng quà, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng được tổ chức đồng bộ trong thời gian qua. Thông qua các cuộc tuyên truyền, người dân đã được trang bị thêm kiến thức để phòng ngừa, đấu tranh với những loại tội phạm; biết nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ mình và người thân. Đây là yếu tố cần thiết trong công tác chủ động phòng ngừa, tạo môi trường sống an toàn cho người dân.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên