Tuyên truyền phòng chống tội phạm công nghệ cao cho đảng viên cấp cơ sở

Cập nhật: 25-05-2022 | 15:58:48

(BDO) Chiều 25-5, phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP.Thuận An tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến 200 cán bộ, đảng viên cấp cơ sở trên địa bàn TP.Thuận An.


Công an phát tờ rơi phổ biến thủ đoạn tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo đến cán bộ, đảng viên

Trước diễn biến phức tạp của các loại tội phạm nói chung và tội phạm sử dụng công nghệ cao nói riêng trong thời gian qua, nhiều người dân trở thành mục tiêu, nạn nhân để các đối tượng vi phạm pháp luật thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản (đa phần là chiếm đoạt tiền). Tại buổi tuyên truyền, Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, phó Trưởng phòng PV05 Công an tỉnh cho rằng, một số thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản đã bị lực lượng chức năng lật tẩy, xử lý và đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân chưa hiểu rõ, không am hiểu công nghệ thông tin nên tiếp tục “dính bẫy” của các đối tượng lừa đảo với thủ đoạn “bình mới nhưng rượu cũ”, như: cuộc gọi “lạ”, nhận quà trúng thưởng qua điện thoại, tuyển dụng và làm việc qua mạng tại nhà với lương cao,… Bên cạnh đó, có một số thủ đoạn mới khác, như: mạo danh các sàn thương mại điện tử để lừa đảo tuyển dụng, vay tiền online,… được thực hiện tinh vi, nhiều lần với số tiền mà các nạn nhân bị lừa đảo lên đến hàng trăm triệu đồng. 

Do vậy, với mong muốn cán bộ, đảng viên phải là nhân tố đi đầu, dẫn dắt quần chúng nhân dân tích cực tham gia các hoạt động phòng chống tội phạm, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các mô hình tự quản về an ninh trật tự, ngăn chặn phát sinh tội phạm ngay từ cấp cơ sở.

Hưng Phước

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1102
Quay lên trên