Tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục trẻ em ở phường trọng điểm

Cập nhật: 13-05-2022 | 19:00:03

(BDO) Ngày 13-5, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an TX.Tân Uyên phối hợp với lực lượng chức năng phường Khánh Bình đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục trẻ em trong các khu nhà trọ trên địa bàn phường.

 Báo cáo viên thông báo tình hình, phương thức và thủ đoạn tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đến người ở trọ tại phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên.

Tham dự có 60 hộ gia đình và nhiều trẻ em gái độ tuổi vị thành niên đang tạm trú tại địa phương. Tại đây, báo cáo viên đã thông tin tình hình tội phạm xâm hại trẻ em trên địa bàn TX.Tân Uyên nói chung và phường Khánh Bình nói riêng trong thời gian qua, các phương thức, thủ đoạn phổ biến hiện nay; trong đó có 90% vụ xâm hại trẻ em là xâm hại tình dục ở trẻ em gái, đối tượng vi phạm xâm hại tình dục trẻ em đa phần là người quen biết, hàng xóm, người ở cùng khu trọ và thậm chí người thân trong gia đình lợi dụng gần gũi các trẻ em gái thiếu sự quan tâm từ phía gia đình, không có người trông coi, quản lý, thường xuyên ở nhà một mình… Do vậy, lực lượng chức năng tích cực vận động gia đình, người thân cần thường xuyên quan tâm nhiều hơn đến đời sống trẻ em gái, đưa ra khuyến cáo và các biện pháp phòng ngừa tránh bị đối tượng xấu lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

 Các trẻ em gái cùng cha mẹ lắng nghe tuyên truyền, tìm hiểu các nội dung phòng ngừa vấn nạn này.

Được biết, phường Khánh Bình là địa phương trọng điểm của TX.Tân Uyên, trong thời gian qua, có một số vụ xâm hại tình dục trẻ em gái phát sinh ở khu dân cư và nhà trọ tại địa phương này. Vì thế, ngoài việc thực hiện các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, tấn công các loại tội phạm trong đợt chuyển hóa địa bàn cấp tỉnh trong giai đoạn hiện nay, Công an phường Khánh Bình đang tích cực phối hợp với ngành chức năng tuyên truyên phòng chống các tội phạm nổi lên để người dân đồng lòng ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm, góp sức bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên