Tuyên truyền sâu rộng về Ngày chuyển đổi số

Cập nhật: 05-09-2024 | 08:51:38

 UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, Ngày CĐS tỉnh Bình Dương (10- 10-2024). Các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS năm 2024 trên địa bàn tỉnh được tổ chức với hình thức phong phú, đổi mới, sáng tạo, bảo đảm thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và mục đích, yêu cầu, chủ đề của Ngày CĐS.

Theo đó, toàn tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về CĐS quốc gia, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 19-5-2022 của Tỉnh ủy về CĐS tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; các kế hoạch và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về kế hoạch CĐS trên địa bàn tỉnh. Từ đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân về ý nghĩa và lợi ích của sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động; thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân, tạo nên sự thành công của CĐS.

Nội dung tuyên truyền theo chủ đề năm 2024 của Ngày CĐS quốc gia và lồng ghép nội dung phù hợp tình hình thực tế của tỉnh, Các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS sẽ tập trung vào 3 thông điệp: “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”; “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: Công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”; Bình Dương “vững vàng, bứt phá, tăng tốc” tập trung nâng cao chất lượng CĐS trên các lĩnh vực, khó mấy cũng phải thực hiện, tất cả phải chung tay, không được đứng ngoài cuộc trong việc phục vụ người dân và doanh nghiệp.

UBND tỉnh yêu cầu toàn hệ thống chính trị tăng cường tuyên truyền các hoạt động từ ngày 15-9 đến 31-10, trong đó cao điểm từ ngày 1 đến ngày 10-10- 2024, bảo đảm phù hợp với mục đích, ý nghĩa, chủ đề của Ngày CĐS năm 2024, đồng bộ với kế hoạch triển khai Ngày CĐS quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng và điều kiện thực tế của tỉnh. Trong đó, chú trọng chiến dịch ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số, xã hội số” của tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn tỉnh; hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ, ứng dụng thiết thực để phát triển kinh tế số, xã hội số như hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt; hướng dẫn mua bán trên sàn thương mại điện tử Việt Nam, sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh; bảo vệ bản thân và gia đình trên môi trường mạng; tìm kiếm thông tin hiệu quả trên internet, ứng dụng AI vào đời sống hàng ngày…

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=185
Quay lên trên