Tuyên truyền tư tưởng Bác trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 24-05-2013 | 00:00:00
Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã Phú Chánh (Tân Uyên) đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền trong thanh niên công nhân (TNCN). Qua đây, lực lượng TNCN sẽ học tập tấm gương, tư tưởng của Bác để cố gắng, phấn đấu vượt qua những khó khăn trong đời sống và tích cực tham gia sinh hoạt tổ chức tại địa phương. 

 ĐVTN xã Phú Chánh tham gia hội thi tìm hiểu và cảm nhận những mẩu chuyện về Bác

 ĐVTN xã Phú Chánh tham gia hội thi tìm hiểu và cảm nhận những mẩu chuyện về BácTheo đó, 2 năm qua, địa phương đã tổ chức 2 đợt chiếu phim lưu động về cuộc đời, sự nghiệp, đời sống giản dị của Bác thu hút hơn 1.000 lượt TNCN xem. Ông Lê Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Phú Chánh cho biết: “Dựa vào điều kiện về thời gian của người lao động, Đảng ủy cố gắng chọn thời điểm thích hợp để tổ chức những buổi tuyên truyền có nội dung ngắn gọn, dễ hiểu và xen vào những mẩu chuyện cảm nhận; đồng thời tổ chức các cuộc thi, hái hoa dân chủ, viết bài cảm nhận với gần 600 bài dự thi, trong đó thu hút được nhiều TNCN tham gia”. Anh Trần Quốc Xiến, Bí thư Xã đoàn nói: “Giờ giấc làm việc của các bạn công nhân không ổn định, thêm phần áp lực công việc một ngày lao động mệt mỏi nên tập hợp các bạn để tham gia các hoạt động rất khó. Tuy vậy, qua công tác vận động, các anh chị em hội viên đã tích cực tham gia các chi đoàn, chi hội và cố gắng sắp xếp thời gian có mặt ở những buổi tuyên truyền”. Thời gian qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức Đoàn Thanh niên xã đã phối hợp thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền như văn hóa văn nghệ, báo tường… thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia, nhất là TNCN. Từ những hoạt động này đã đánh giá được công tác tuyên truyền về tư tưởng Bác của địa phương được tăng cường và lan tỏa trong quần chúng.Cuộc thi tìm hiểu và cảm nhận những mẩu chuyện về Bác là hoạt động được địa phương tổ chức thường niên, nhằm nâng cao ý thức việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong cán bộ, đảng viên và các bạn trẻ. Tuy các bạn TNCN không có nhiều thời gian và nguồn tư liệu phong phú về Bác nhưng các bạn đã chịu khó tìm tòi và học tập bổ sung kiến thức để giành nhiều kết quả cao trong hội thi. Song song với hội thi, Xã đoàn còn triển khai, tuyên truyền, gắn việc học tập tấm gương của Bác với các phong trào, các cuộc vận động, thực hiện nhiệm vụ tại chi hội TNCN để mỗi hội viên theo gương Bác mà phấn đấu trong lao động, sản xuất.  NHƯ Ý 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=233
Quay lên trên