Tuyên truyền về tiện ích của Đề án 06 phục vụ nhân dân

Cập nhật: 05-08-2022 | 10:22:05

(BDO) Tối 4-8, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức tuyên truyền một số nội dung trọng tâm của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 (gọi tắt là Đề án 06) cho nhân dân địa phương. 


Trung tá Nguyễn Thái Sơn, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh tuyên truyền một số nội dung trọng tâm của Đề án 06

Đề án 06 có 2 nhóm trọng tâm, gồm: Nhóm dịch vụ công và nhóm tiện ích. Đối với nhóm dịch vụ công, triển khai thực hiện 11/25 dịch vụ công thiết yếu theo chức năng thẩm quyền cấp xã gồm: Đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội)… và 14 dịch vụ công thiết yếu còn lại do các sở, ban, ngành triển khai thực hiện. 


Người dân phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một lắng nghe và tìm hiểu những tiện ích của Đề án 06 đối với đời sống thực tế

Đối với nhóm tiện ích gồm: Cấp định danh điện tử kết hợp với các tiện ích khác nhằm để cấp và sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNEID, tài khoản định danh điện tử của cá nhân để thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; đồng thời có các loại tiện ích “2 tiện ích trong 1” - công dân được cấp định danh điện tử khi thực hiện cấp, cấp đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD); “3 tiện ích trong 1” - công dân được cấp CCCD, định danh điện tử và tài khoản ngân hàng; “4 tiện ích trong 1” - công dân được cấp CCCD, định danh điện tử và tài khoản ngân hàng kết hợp chính sách an sinh xã hội (chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách, vay ngân hàng lãi suất thấp).

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên