Tuyển VN đại thắng Triều Tiên 

Cập nhật: 06-10-2016 | 20:19:18

Tối 6-10, tuyển Việt Nam (VN) đã gây ấn tượng khi lội ngược dòng đá bại Triều Tiên 5-2 trên sân Thống Nhất trong trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra tại Myanmar vào tháng 11 tới.

VN nhập cuộc thận trọng và đã phải trả giá vì nhường thế trận cho Triều Tiên. Phút 15, từ đường chọc khe của Kim Kuk-bom, Pak Kwang-ryong thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Nguyên Mạnh, mở tỉ số trận đấu.

Niềm vui của Công Vinh sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho VN

Bị thủng lưới, VN dồn đội hình lên tấn công và nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 33, tiền vệ Tuấn Anh tỏa sáng với một cứa lòng chân phải đẹp mắt đưa bóng bật cột dọc vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho VN.

Sau bàn gỡ, VN tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Triều Tiên. Phút 51, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Triều Tiên, Văn Toàn băng lên cướp bóng rồi thực hiện đường căng ngang cho Công Vinh đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho VN.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Triều Tiên có bàn gỡ 2-2 liền sau đó với pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm của tiền đạo Pak Kwang-ryong.

Tuy nhiên, với quyết tâm mang về niềm vui cho các CĐV nhà, VN gia tăng sức ép trong những phút còn lại và tiền vệ Lương Xuân Trường đã tỏa sáng với pha kiến tạo đẳng cấp cho Văn Thanh nâng tỉ số lên 3-2 (62’), rồi sau đó tự mình lập siêu phẩm (85’), nâng tỉ số lên 4-2 cho VN.

Cuối trận, VN còn có thêm một bàn thắng nữa do công Nguyễn Thành Lương (90+3') sau tình huống phản công ở trung lộ.  

Đại thắng 5-2, VN đang cho thấy những chuyển biến tích cực dưới thời HLV Hữu Thắng, cả ở lối chơi lẫn con người.

Theo TTO, VFF

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên