Tuyệt phẩm của cầu thủ U20 giúp Đà Nẵng thắng

Cập nhật: 30-07-2022 | 06:08:54

Nhờ cú xoay người dứt điểm thành bàn của Phạm Đình Duy, Đà Nẵng hạ Nam Định 1-0 ở vòng 10 V-League 2022.

Đánh bại Nam Định, Đà Nẵng đạt trận thắng thứ ba liên tiếp, leo lên thứ tư với 16 điểm qua 10 trận. Góp công lớn vào mạch thăng hoa của chủ sân Hòa Xuân là "đôi cánh trẻ" Nguyễn Phi Hoàng (19 tuổi) và Phạm Đình Duy (20 tuổi). Hai cầu thủ này đã ghi cả năm bàn cho Đà Nẵng khi họ hạ SLNA, Bình Định và Nam Định ở ba vòng gần nhất.

Đình Duy (số 18) ghi bàn giúp Đà Nẵng giành trọn ba điểm trên sân Hòa Xuân ngày 29/7.

Ba tiếng trước giờ diễn ra trận đấu, Nam Định nhận được giấy phép chuyển nhượng (ITC) của Yevhen Bokhashvili, kịp hoàn tất thủ tục để đưa tiền đạo này vào thi đấu thay thế Rodrigo chấn thương. Tuy nhiên, chân sút người Ukraine chơi mờ nhạt, "mất tích" giữa hàng thủ đội khách. Ngay cuối hiệp một, HLV Nguyễn Văn Sỹ phải rút Bokhashvili, đưa nội binh Trần Ngọc Sơn vào thay thế.

Fagan, từng là một trong những tiền đạo nguy hiểm ở V-League trong tám mùa khoác áo Hải Phòng, cũng chơi nhạt nhoà. Suốt hiệp một, Nam Định vì thế không tung ra được cú dứt điểm nào.

Đà Nẵng kiểm soát trận đấu bằng những pha phối hợp nhỏ, đưa bóng dần xuống hai biên rồi tạt bóng vào trong. Chơi nổi bật nhất trên sân là Nguyễn Phi Hoàng. Phút 16, anh chọn vị trí chuẩn xác đón quả tạt của Đình Duy, đánh đầu căng nhưng không thắng được thủ môn Đinh Xuân Việt. Phi Hoàng sau đó hai lần đưa bóng vào từ cánh trái, một bổng và một tầm thấp, tạo ra cơ hội ghi bàn rõ rệt. Nhưng cú đánh đầu đập đất của Erick Luis bị thủ môn Nam Định cản phá, còn còn cú dứt điểm cận thành của Minh Tâm đưa bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của HLV Phan Thanh Hùng.

Sang hiệp hai, HLV Văn Sỹ đưa Xuân Tân sang cánh phải thay Minh Nghĩa để theo kèm Phi Hoàng. Nam Định khoá được cầu thủ trẻ nhất có mặt trên sân, nhưng ở cánh đối diện họ để lỏng Đình Duy. Phút 80, cầu thủ mới 20 tuổi phối hợp với Phan Văn Long. Sau khi nhận lại bóng, anh xoay người khiến cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu lỡ đà, trước khi tung ra cú miết lòng khiến thủ môn Xuân Việt không thể cản phá dù tung người hết cỡ.

Sau bàn thua, Nam Định dồn hết quân số sang phần sân của Đà Nẵng. Tuy nhiên, họ cũng chủ yếu dùng bóng bổng và chỉ tạo ra một cú dứt điểm nguy hiểm từ pha tung móc của hậu vệ Alisson. Thất bại này khiến Nam Định vẫn chỉ có bảy điểm, đứng thứ 11, chỉ hơn TP HCM một điểm và Sài Gòn FC ba điểm, trong khi đá nhiều hơn một trận.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên