TVS - xe máy Ấn Độ sắp bán ở Việt Nam

Cập nhật: 29-04-2023 | 14:58:52

Các sản phẩm của hãng xe máy lớn thứ ba Ấn Độ đang hoàn tất thủ tục kiểm định trước khi bán ở Việt Nam vào nửa cuối 2023.

Hãng xe máy Ấn Độ, TVS đã tìm được nhà phân phối tại Việt Nam. "Nếu mọi chuyện suôn sẻ, xe của TVS có thể bán ra vào quý III hoặc quý IV 2023", một đại diện giấu tên của nhà phân phối TVS tại Việt Nam, cho biết.

Hiện chưa rõ mẫu xe nào của TVS sẽ được bán ra tại Việt Nam trong thời gian tới. Dữ liệu của Cục Đăng kiểm gần đây cho thấy, mẫu xe ga TVS Ntorq 125 thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thể thao, đã hoàn tất thủ tục đăng kiểm. Xe được nhập khẩu bởi một công ty chuyên kinh doanh xe máy ở quận Bình Thạnh, TP HCM.

Một mẫu TVS Ntorq 125 tại Ấn Độ.

TVS thành lập năm 1978, trụ sở chính ở Chennai, bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Hãng có thời gian dài hợp tác với Suzuki trong việc sản xuất xe cho thị trường sở tại. Hợp tác với hãng xe máy Nhật Bản giúp TVS có được bản quyền công nghệ, thiết kế một số mẫu xe Suzuki. Đến năm 2001, TVS ngưng liên doanh với Suzuki. Hãng cũng từng có thời gian liên doanh với BMW Motorrad để sản xuất dòng nakedbike G310R.

Tại Ấn Độ, TVS là hãng xe máy lớn thứ ba về thị phần doanh số, sau Hero và Honda. Sản lượng sản xuất hàng năm của TVS khoảng 4 triệu chiếc, bao gồm đa chủng loại như xe ga, xe máy cỡ nhỏ dưới 100 phân khối (moped), môtô, xe ba bánh.

Riêng dòng xe ga phổ thông, TVS có các mẫu như Zest 110, Jupiter 110-125, Ntorq 125 với giá bán tại Ấn Độ quy đổi tương đương 18,8-24,2 triệu đồng. Trong đó, mẫu TVS Ntorq 125 đắt nhất, trang bị động cơ 125 phân khối, đèn chiếu sáng LED, màn hình tốc độ LCD, kết nối điện thoại thông minh... Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao là 1.861 x 710 x 1.164 mm, chiều dài cơ sở 1.285 mm, tương đương chiếc xe ga của Honda, Air Blade.

Việt Nam và Ấn Độ đều là những thị trường tiêu thụ xe máy lớn hàng đầu thế giới, lần lượt thứ tư và thứ nhất. Nhiều năm qua, các doanh nghiệp kinh doanh xe nhập tư nhân lẫn chính hãng đã đưa nhiều dòng xe của các thương hiệu Ấn Độ về bán, ví dụ như Bajaj, Royal Enfield.

Xe máy Ấn Độ sở hữu lợi thế về độ bền và đặc biệt giá bán khi thường được định vị thấp hơn các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên lượng trang bị lẫn công nghệ cũng thấp hơn. Khách hàng tiềm năng phần lớn là những người không mạnh về tài chính, ít đặt nặng vấn đề thương hiệu và xem xe máy như một phương tiện di chuyển đơn thuần thay vì thể hiện hình ảnh bản thân.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên