TX.Bến Cát: Bảo đảm an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 23-06-2021 | 09:10:59

Từ đầu năm đến nay, các tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TX.Bến Cát đã được kéo giảm. Hiện tại, nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng chức năng địa phương là nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn…


CSGT TX.Bến Cát kiểm tra, lập biên bản một trường hợp vi phạm lỗi dừng đỗ không đúng nơi quy định

Theo báo cáo của Công an (CA) TX.Bến Cát, tính từ đ ầu năm đ ến nay, tại đ ịa phương đã xảy ra 28 vụ TNGT, làm chết 14 người, bị thương 26 người, hư hỏng 53 phương tiện các loại. So với cùng kỳ năm 2020, TNGT giảm 16 vụ (36,36%), giảm 1 người chết (6,6%) và giảm 51 người bị thương (66,23%). Cũng trong thời gian này, qua thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đ ảm TTATGT, lực lượng chức năng thị xã đã phát hiện và lập biên bản 2.198 trường hợp vi phạm, tiến hành tạm giữ 1.058 phương tiện cùng gần 1.400 giấy chứng nhận đăng kiểm, giấy phép lái xe.

Ban ATGT TX.Bến Cát nhận đ ịnh bên cạnh việc phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực bảo đảm TTATGT thì việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, triển khai đồng bộ các biện pháp, xử lý các vi phạm về TTATGT của lực lượng chuyên ngành là một trong những nguyên nhân chính giúp đ ịa phương kiềm chế có hiệu quả các tiêu chí về TNGT. Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt, Phó trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết ngay từ đầu năm, CA thị xã đã tham mưu, triển khai thực hiện nhiều kế hoạch về tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm để bảo đ ảm TTATGT. Trong đó, CA thị xã tập trung vào các hành vi vi phạm quá tải trọng; vi phạm về nồng đ ộ cồn, có tiền chất ma túy khi điều khiển phương tiện… Qua đó, lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý trên 2.500 vụ vi phạm về TTATGT, xử phạt với số tiền hơn 4 tỷ đồng. “Hiện tại, tuy quân số còn khá mỏng, nhưng hàng ngày lực lượng CSGT TX.Bến Cát vẫn duy trì thường xuyên việc tổ chức tuần tra, kiểm soát trên đường theo 3 ca để bảo đ ảm TTATGT, trật tự đô thị trên địa bàn”, Thượng tá Kiệt cho biết.

Theo dự báo, từ nay đ ến cuối năm tình hình TTATGT trên đ ịa bàn tỉnh sẽ có những diễn biến theo hướng phức tạp, đặc biệt là sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, gây trở ngại không nhỏ đ ối với việc thực hiện công tác bảo đ ảm TTATGT của các ngành, các cấp. Trước tình hình đó, các ngành chức năng địa phương đang tăng cường triển khai đồng loạt nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả của công tác bảo đ ảm TTATGT, đồng thời bảo đ ảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, một số nhiệm vụ trọng tâm có thể kể đến là: Triển khai thực hiện Đề án “Tuyến đường ATGT”; tăng cường nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT đến người dân, tập trung vào đối tượng chính là công nhân và học sinh;… Song song đó, ngành chức năng TX.Bến Cát sẽ tập trung thực hiện việc lập lại trật tự đô thị trên đ ịa bàn, chú trọng triển khai tại các “điểm nóng” như các trường học, chợ tự phát.

“Song song với việc tiến hành xử lý các phương tiện dừng, đỗ không đúng nơi quy định, gây cản trở giao thông, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng sẽ tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở đến người dân về việc thực hiện thông đ iệp “5K” của Bộ Y tế, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nơi công cộng… để vừa hoàn thành nhiệm vụ bảo đ ảm TTATGT, vừa giúp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trong cộng đ ồng…”. Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt, cho biết thêm.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên